Ra quân Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường

Cập nhật: 14-05-2019 | 14:39:35

(BDO) Sáng 14-5, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp UBND huyện Bắc Tân Uyên tổ chức lễ mít tinh ra quân Tuần lễ Quốc gia Nước sạch - Vệ sinh môi trường năm 2019, với chủ đề “Cấp nước an toàn vì sức khỏe cộng đồng”. Dự buổi lễ có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND tỉnh, các sở, ngành, địa phương và hơn 700 đoàn viên, thanh niên và người dân.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội  thì ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước đang là vấn đề nóng bỏng, đòi hỏi sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, đặc biệt là các đoàn viên thanh niên. Nguồn tài nguyên nước ngày càng bị ô nhiễm trầm trọng, nguyên nhân là do sự khai thác bừa bãi của các công ty, nhà máy, xí nghiệp, sự thiếu hiểu biết, thiếu ý thức của một bộ phận người dân. Chính vì thế, việc tổ chức Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nhằm đẩy mạnh tuyên truyền trong toàn xã hội ý thức tự giác tham gia bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường; vận động người dân ký cam kết bảo vệ môi trường, thành lập các đội tình nguyện xanh, tổ hợp tác xung kích bảo vệ môi trường…

Ngay sau lễ mit tinh, các đoàn xe loa cổ động, xe thu gom rác chuyên dụng cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp, học sinh và quần chúng nhân dân tham gia buổi lễ đã ra quân diễu hành, tuyên truyền và tổng vệ sinh, nhặt rác trên các tuyến đường chính gần khu vực trụ sở UBND huyện; các đơn vị xã, thị trấn cũng tổ chức dọn dẹp, vệ sinh cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp và duy trì cho đến hết ngày môi trường 5-6-2019.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ mít tinh ra quân Tuần lễ Quốc gia Nước sạch - Vệ sinh môi trường năm 2019:


UBND tỉnh tặng 20 thùng rác composite cho huyện Bắc Tân Uyên. Ảnh: QUỐC CHIẾN


Toàn cảnh buổi lễ mít tinh. Ảnh: QUỐC CHIẾN





Các lực lượng ra quân diễu hành, tuyên truyền Tuần lễ Quốc gia Nước sạch - Vệ sinh môi trường năm 2019. Ảnh: QUỐC CHIẾN



Nhân viên môi trường và người dân thu gom rác. Ảnh: QUỐC CHIẾN

BẢO NAM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên