Rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo

Cập nhật: 27-11-2019 | 08:20:54

 Thực hiện quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã xây dựng kế hoạch rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ nông lâm ngư nghiệp có mức sống trung bình năm 2019 theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều tỉnh giai đoạn 2018-2020.

Theo đó, các huyện, thị, thành phố đã triển khai, hướng dẫn các xã, phường, thị trấn tiến hành rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ làm nông lâm ngư nghiệp có mức sống trung bình năm 2019 trên địa bàn toàn tỉnh. Sau khi các địa phương tiến hành rà soát xong, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức phúc tra, với hình thức là kiểm tra toàn bộ phiếu rà soát của tất cả các xã, phường, thị trấn; đồng thời xuống một số hộ gia đình mới thoát nghèo, gia đình mới vào hộ nghèo để kiểm tra nhằm bảo đảm tính công bằng, công khai và minh bạch. Kết quả kiểm tra, đa số các địa phương đều thực hiện đúng quy định.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên