Rà soát, thống kê đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19

Cập nhật: 04-03-2021 | 08:30:22

Sở Y tế vừa có công văn gửi các đơn vị liên quan và các đơn vị y tế về việc rà soát, thống kê đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 theo chỉ đạo của Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế. Theo đó, để triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 trong năm 2021, Bộ Y tế đã tiếp nhận 117.000 liều vắc xin phòng Covid-19.

Để chuẩn bị cho việc tiêm vắc xin cho các đối tượng trong thời gian tới, Sở Y tế đã đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát, thống kê danh sách các nhóm đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19. Cụ thể là nhân viên y tế đang điều trị bệnh nhân Covid-19, thành viên tổ truy vết, nhân viên tham gia điều tra dịch tễ, lực lượng quân đội, lực lượng công an, tổ Covid-19 cộng đồng, cán bộ lấy mẫu xét nghiệm, nhân viên tại các cơ sở cách ly tập trung, cán bộ trực tiếp tiêm chủng vắc xin Covid-19; trong đó ưu tiên các địa bàn có dịch bệnh Covid-19: Huyện Phú Giáo, TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An.

Sở Y tế cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị lập danh sách chi tiết từng nhóm đối tượng ưu tiên để phục vụ công tác quản lý đối tượng tiêm chủng Covid-19. Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổng hợp danh sách và gửi về sở (trước 10 giờ ngày 4-3) để báo cáo Cục Y tế dự phòng phân bổ số lượng vắc xin Covid-19 cho tỉnh kịp thời.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên