Rác thải sinh hoạt tại khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa đã được thu gom

Cập nhật: 14-06-2019 | 06:43:14

Từ ngày 9 đến 12-6, rác thải sinh hoạt ở khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa không được thu gom, gây ứ đọng, hôi thối, ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân tại đây. Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một đã nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc giải quyết vụ việc.

 Sáng 13-6, khi P.V quay trở lại khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa và ghi nhận rác thải sinh hoạt ở đây đã được thu gom sạch sẽ, không còn ứ đọng như những ngày trước. Chị Lê Thị Thùy Linh, người kinh doanh hàng nước ở tầng trệt khu nhà, cho biết: “Khoảng 17 giờ chiều ngày 12-6, đơn vị thu gom rác đã đưa xe đến làm việc trở lại, rác thải sinh hoạt cả khu nhà được thu gom, người dân ở đây ai cũng vui mừng. Ở đây có hơn 1.500 hộ dân đang sinh sống, mỗi ngày thải ra một lượng rác lớn. Nếu chỉ một ngày không thu gom, mùi hôi từ rác đã nồng nặc. Vậy mà liên tiếp rác ứ đọng trong 4 ngày qua, mùi hôi kinh khủng không ai chịu được”.

Anh Võ Lâm Xuân, nhà ở tầng 3 của khu nhà tâm sự: Mỗi tháng, chúng tôi đóng đủ 80.000 đồng/hộ cho đơn vị vận hành tòa nhà, vậy mà không hiểu tại sao lại nghe chuyện đơn vị này chưa thanh toán tiền cho bên thu gom rác thải. Rất mong chính quyền các cấp quan tâm, không để xảy ra việc này thêm nữa”.

 
Rác thải sinh hoạt ở khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa đã được thu gom (ảnh chụp sáng 13-6)

Trong khi đó ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó trưởng ban Quản trị khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa, cho biết sau 4 ngày ứ đọng rác thải không được thu gom, đến 17 giờ ngày 12-6, Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương đã cho người đến gom rác, việc ô nhiễm đã chấm dứt. Việc thu gom rác thải sinh hoạt ở đây được thực hiện mỗi ngày. Vì có rất nhiều hộ dân sinh sống, nên chỉ tồn đọng rác qua ngày khác là không bảo đảm được vệ sinh. Sau 2 ngày liền không thấy đơn vị thu gom rác đến lấy rác, ngày 10-6, ông Tuấn đã làm văn bản gửi cho đơn vị vận hành tòa nhà và chính quyền địa phương. Trong văn bản này ông Tuấn nêu rõ: “Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương thông tin chưa nhận được khoản tiền thu gom, xử lý rác tại khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa từ tháng 1-2019 đến nay; và hiện tại đã ngưng cung cấp dịch vụ thu gom, xử lý rác nhiều ngày; gây nên trình trạng rác bị tồn ứ quá nhiều, hôi thối, mất vệ sinh, ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của người dân trong khu nhà. Nay Ban Quản trị đề nghị đơn vị vận hành nhanh chóng xử lý vấn đề này theo đúng nội dung của hợp đồng”.

Theo ông Tuấn, việc thu chi tiền vận hành khu nhà, tất cả đều do đơn vị vận hành đứng ra thực hiện. Trong đó có tiền thu gom rác thải sinh hoạt, bảo vệ nhà xe, lau chùi hành lang… Hàng tháng, đơn vị này trực tiếp thu tiền vận hành của các hộ dân, khoảng 80.000 đồng/tháng/hộ. “Mấy tháng trước, tôi có nghe nói nợ tiền thu gom rác thải sinh hoạt, tôi có hỏi thì đơn vị này nói thu không bù chi, nhưng không báo cáo chi tiết cho Ban Quản trị khu nhà. Tới đây, chúng tôi sẽ kết hợp với chính quyền địa phương làm rõ việc này. Nếu đơn vị vận hành khu nhà không làm tốt, chúng tôi cắt hợp đồng để thuê đơn vị khác làm việc. Không để việc thu gom rác tồn đọng, mất vệ sinh xảy ra” - Ông Tuấn nói.

Ông Nguyễn Trọng Ân, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa không được thu gom rác thải sinh hoạt, để rác ứ đọng bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con, UBND TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Định Hòa làm việc với Ban Quản trị khu nhà và Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương để giải quyết vụ việc. Việc đầu tiên phải làm là khẩn trương thu gom rác, không để ô nhiễm môi trường sống, không để bà con bức xúc.

Trả lời P.V về việc đơn vị vận hành khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa không thanh toán tiền cho Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương, nên mới dẫn đến việc đơn vị này không đến thu gom rác, ông Nguyễn Trọng Ân cho biết: “UBND thành phố đang chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh làm rõ. Nếu đơn vị vận hành khu nhà đã thu đủ tiền vận hành hàng tháng của bà con mà không thanh toán tiền cho Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Bình Dương thì UBND thành phố có hình thức xử lý nghiêm”.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên