Radamel Falcao giải cứu Manchester United

Cập nhật: 21-12-2014 | 06:09:40

Khuya 20-12, tiền đạo Radamel Falcao đã nổ súng trở lại sau khi được đá chính giúp Manchester United (M.U) cầm chân Aston Villa 1-1 trên sân khách ở vòng 17 Premier League.

M.U đang có phong độ rất cao và đủ khả năng cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: I.T

Trước một M.U đang đạt phong độ cao, HLV Paul Lambert (Aston Villa) đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự ngay từ đầu. Sự thận trọng của Aston Villa giúp M.U dễ dàng giành thế chủ động. Trận này, HLV Van Gaal tung Radamel Falcao vào sân ngay từ đầu để đá cặp với Van Persie và kéo Wayne Rooney xuống đá hộ công. Những sự điều chỉnh này khiến M.U chơi không tốt và gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Aston Villa.

Chưa hết, khi các học trò HLV Van Gaal đang hăng say tấn công thì lưới của họ lại bất ngờ rung lên. Phút 18, từ quả đá phạt bên cánh trái, Christian Benteke lẻn xuống phía sau hàng phòng ngự M.U dùng ngực khống chế bóng. Trung vệ Jonny Evans ập vào cản phá, Christian Benteke dùng kỹ thuật vượt qua rồi thực hiện pha dứt điểm bằng má trong chân trái đưa bóng vào góc xa khiến thủ môn De Gea chỉ còn biến đứng nhìn. 1-0 cho Aston Villa.

Bị thủng lưới, M.U càng tấn công quyết liệt hơn và cơ hội cũng đã đến với các học trò HLV Van Gaal. Phút 24, từ pha lên bóng ở trung lộ, Van Persie có đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Aston Villa cho Radamel Falcao bứt tốc độ thoát xuống. Nhưng ở tình huống cuối cùng, Radamel Falcao lại sút trượt bóng trong tư thế đối mặt với thủ môn Brad Guzan, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho M.U.

Nhưng M.U lại không có nhiều những pha phối hợp như vậy. Tình thế chỉ thay đổi khi HLV Van Gaal tung hậu vệ Tyler Blackett vào sân thay Darren Fletcher (46') và kéo Michael Carrick trở lại trung tâm hàng tiền vệ. Sự có mặt của Michael Carrick và những pha điều tiết bóng tuyệt vời ở khu vực giữa sân của tiền vệ này đã giúp M.U thi đấu thanh thoát, uyển chuyển, từ đó mở toang cánh cửa vào khung thành thủ môn Brad Guzan.  

Phút 50, cơ hội đến với M.U khi Rooney tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Aston Villa cho Van Persie phá bẫy việt vị thoát xuống. Tuy nhiên, trong tư thế trống trải, Van Persie lại không đánh bại được thủ môn Brad Guzan trong pha đối mặt này.

Sau những pha hãm thành liên tục, M.U cuối cùng cũng đã có được bàn thắng. Phút 53, từ pha lên bóng bên cánh trái, Ashley Young đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện quả tạt cho Radamel Falcao bật cao đánh đầu hạ thủ môn Brad Guzan, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Hưng phấn sau bàn gỡ, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Aston Villa và Angel Di Maria cũng đã được tung vào sân để gia tăng sức ép (thay Van Persie phút 61).

Hi vọng giành chiến thắng tiếp tục được nhân lên với M.U khi tiền đạo Gabriel Agbonlahor nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha vào bóng thô bạo với Ashley Young, khiến Aston Villa chỉ còn 10 người trên sân trong 25 phút cuối.

Chơi hơn người, M.U gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Aston Villa trong những phút còn lại. Dù vậy, không có thêm bàn thắng nào cho "Quỷ đỏ" khi các học trò HLV Van Gaal thi đấu rối rắm và nóng vội ở những tình huống quyết định.

Như vậy, chuỗi trận thắng liên tiếp của thầy trò HLV Van Gaal đã phải dừng lại ở con số 6. Hòa trận này, M.U vẫn xếp thứ ba (32 điểm) nhưng khoảng cách giữ họ với đội xếp sau West Ham (thắng Leicester City 2-0) đã bị thu hẹp chỉ còn 1 điểm. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên