Real bước hụt trong cuộc đua La Liga

Cập nhật: 25-04-2021 | 07:46:06

Để Betis cầm hòa 0-0 ở vòng 33 tối 24/4, Real giậm chân ở vị trí thứ hai với hai điểm ít hơn nhưng đá nhiều hơn một trận so với Atletico Madrid.

Mạch thắng năm trận sân nhà của Real bị chặn lại bởi Real Betis, đối thủ từng thắng hai, hòa một trong năm chuyến làm khách gần nhất tới Madrid. Càng về cuối mùa, thầy trò Zinedine Zidane càng tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua tam mã với Atletico và Barca. Tính cả trận hòa tối 24/4, đương kim vô địch đã mất bốn điểm trong ba vòng gần đây.

Modric (trắng) bị các cầu thủ Betis kìm kẹp trong trận đấu trên sân Alfredo Di Stefano tối 24/4. Ảnh: Reuters.

Modric (trắng) bị các cầu thủ Betis kìm kẹp trong trận đấu trên sân Alfredo Di Stefano tối 24/4. Ảnh: Reuters.

Là đội La Liga duy nhất còn trụ lại ở Champions League, Real vừa thi đấu vừa có ý định giữ chân cho cuộc đấu với Chelsea giữa tuần sau. Việc vắng Toni Kroos vì chấn thương chưa bình phục cũng khiến thế công của đội chủ nhà thiếu hẳn sự sắc bén. Phải tới giữa hiệp một, đội bóng áo trắng mới tạo ra pha bóng đáng kể đầu tiên, khi Karim Benzema sút chìm sát vạch 16m50, nhưng bóng đi không đủ khó để hạ thủ thành Claudio Bravo.

Benzema là điểm sáng trong chiến thắng 3-0 trước Cadiz vòng trước. Tiếp Betis, chân sút người Pháp vẫn năng nổ bậc nhất, khi sút hai cú, tạo hai đường chuyền mở ra cơ hội dứt điểm và hai lần qua người thành công. Tuy nhiên, những vệ tinh xung quanh anh quá mờ nhạt. Modric không qua người thành công lần nào, còn Isco và Rodrygo không có nổi một cú sút trúng đích.

Ngoài việc thiếu ý tưởng tấn công, Real còn thiếu may mắn. 10 phút sau giờ nghỉ, Rodrygo tạt từ cánh phải, bóng đi hơi sâu và trúng xà ngang khung thành Betis. Chín phút trước khi hết giờ, Casemiro ập vào đánh đầu từ khoảng 5 m, nhưng bóng lại tìm tới đúng vị trí Bravo chọn sẵn.

Betis đang chiến đấu với hy vọng dự Europa League mùa sau. Thầy trò Manuel Pellegrini gắng chắt chiu từng điểm. Họ chỉ thua một trong tám trận sân khách gần nhất, và thậm chí suýt làm nên chuyện trên sân Alfredo Di Stefano nếu may mắn hơn ở giữa hiệp hai. Trong vòng năm phút, đội khách có hai cơ hội ngon ăn. Phút 60, Borja Iglesias đột phá từ cánh phải vào cấm địa Real, trước khi thoải mái sút trong vòng 16m50, nhưng bóng đi đúng vị trí của Thibaut Courtois.

Năm phút sau, thủ môn Bravo châm ngòi cho pha tổ chức lên bóng nhuần nhuyễn bên cánh phải. Bóng được kéo dọc biên, trước khi Sergio Canales căng vào vòng cấm cho Iglesias. Có thể sút một chạm cận thành, nhưng tiền đạo cắm Betis lại quyết định khống chế. Anh chạm một thiếu cảm giác, khiến bóng văng ra xa và vuột mất cơ hội.

Hú vía thoát thua, HLV Zidane tung vào sân hai ngôi sao giàu kinh nghiệm Marcelo và Eden Hazard. Nhưng chừng đó không đủ giúp ông thầy người Pháp có chiến thắng thứ tư sau 10 lần chạm trán Betis. Đội bóng xứ Basque vẫn là kẻ ngáng đường khó chịu nhất với Zidane tại La Liga, với thành tích thắng ba, hòa bốn.

Trận hòa khiến Real chịu nguy cơ kém Atletico năm điểm. Trong bối cảnh, mùa giải còn năm vòng, cơ hội lật ngược thế cờ với "Kền kền trắng" dồn cả vào trận đối đầu trực tiếp giữa Atletico và Barca. Chỉ khi hai đội cùng đua vô địch chia điểm, Real mới có hy vọng lập cú đúp danh hiệu cuối mùa.

Đội hình thi đấu

Real: Courtois, Nacho, Varane, Militao, Modric (Blanco 77’), Isco (Marcelo 68’), Casemiro, Carvajal (Odriozola 68'), Rodrygo (Vinicius 59'), Asensio (Hazard 77'), Benzema.

Betis: Bravo, Moreno, Ruiz, Mandi, Emerson, Rodriguez, Guardado (Carvalho 88'), Joaquin (Ruibal 59’), Canales, Lainez (Juanmi 80'), Iglesias (Moron 80').

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên