Real hạ Inter nhờ bàn thắng phút 89

Cập nhật: 16-09-2021 | 08:11:36

Hai dự bị Eduardo Camavinga và Rodrygo mang về bàn duy nhất cho Real trong trận thắng 1-0 trên sân Inter tối 15/9.

*Bàn thắng: Rodrygo 89'.

Vào sân phút 80, thay Luka Modric, Camavinga xộc thẳng vào vòng cấm sau pha đập nhả với Federico Valverde trước khi tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Rodrygo. Đây là trận đầu tiên tại Champions League trong màu áo Real của Camavinga - người chuyển đến từ Rennes trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng. Cuối tuần qua, tiền vệ được mệnh danh là "Paul Pogba" gây ấn tượng trong trận ra mắt CLB - thắng Celta Vigo 5-2, dù chỉ vào sân từ ghế dự bị.

Hai cầu thủ sinh sau năm 2000 Rodrygo và Camavinga giúp Real giành ba điểm. Ảnh: EFE.

Carlo Ancelotti từng có những kỷ niệm đẹp trên sân Giuseppe Meazza. Trong lần trở lại này, nhà cầm quân 62 tuổi một lần nữa chứng tỏ khả năng ứng biến tuyệt vời. Lường trước sức tấn công của đối thủ, Ancelotti chỉ đạo Real đá thấp, chờ cơ hội.

Đội bóng Tây Ban Nha phải chịu sức ép không nhỏ. Từ những phút đầu, cặp tiền đạo Inter - Lautaro Martinez và Edin Dzeko - đã chứng tỏ sự nguy hiểm với pha phối hợp khiến Thibaut Courtois phải cứu thua bằng chân. Thủ thành người Bỉ sau đó cản phá tiếp cú đánh đầu của Martinez và pha đệm bóng cận thành của Dzeko.

Martinez và Marcelo Brozovic có hai pha dứt điểm nguy hiểm khác, đưa bóng chệch cột dọc. Về phía Real, pha hãm thành nguy hiểm nhất là cú đánh đầu chệch cột dọc của trung vệ Eder Militao trong một pha phạt góc. Sau trận đấu, Ancelotti khen ngợi khả năng chịu đựng của học trò trước sức ép từ đối thủ.

Real tiếp tục trải qua những phút thót tim ở đầu hiệp hai. Courtois một lần nữa chứng tỏ tài năng trong pha cản phá cú đánh đầu của Dzeko. Sau nửa hiệp, Ancelotti bắt đầu thay đổi nhân sự. Ông làm mới hàng công với sự góp mặt của Rodrygo và thay Modric bằng Camavinga.

Những điều chỉnh này mang lại kết quả khả quan. Nhờ sức trẻ, Real vùng lên trong những phút cuối dù họ chỉ thay ba người trong khi Inter thay đến năm người. Tận dụng sự mệt mỏi của đối thủ, đoàn quân của Ancelotti chiếm sự chủ động và ghi được bàn thắng quý giá sau pha phối hợp giữa hai cầu thủ sinh sau năm 2000.

Rodrygo và Camavinga là hai trong số những cầu thủ trẻ nhất ra mắt Real tại đấu trường châu Âu. Rodrygo làm điều này khi mới 18 tuổi và 286 ngày, trong khi với màn ra mắt đêm qua, Camavinga đứng thứ chín trong danh sách ở độ tuổi 18 và 311 ngày.

Chiến thắng giúp Real đứng nhì bảng D, kém hiệu số so với Sheriff Tiraspol - CLB Moldova đã gây sốc với chiến thắng 2-0 trước Shakhtar Donetsk. Real sẽ tiếp Sheriff ở trận tiếp theo vào ngày 28/9. Nhưng phía trước thầy trò Ancelotti là chuyến làm khách được dự báo nhiều khó khăn trên sân Valencia cuối tuần này.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
bóng đá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên