Real lần thứ ba liên tiếp thắng Barca

Cập nhật: 11-04-2021 | 08:45:51

Nhờ hai bàn trong hiệp một của Benzema và Kroos, Real hạ Barca 2-1 tối 10/4 và leo lên ngôi đầu bảng La Liga.

*Ghi bàn: Benzema 14', Kroos 28' - Mingueza 60'.

Thẻ đỏ: Casemiro 90’.

Real đã thắng hai trận El Clasico gần nhất. Họ cũng đang trong trạng thái hưng phấn, sau khi thắng Liverpool 3-1 ở tứ kết lượt đi Champions League. Dù ở thế phải thắng để bám đuổi đội đầu bảng Atletico và vắng cặp trung vệ số một Sergio Ramos - Raphael Varane, Zinedine Zidane bố trí khối đội hình thấp lúc nhập cuộc, để chờ những pha phản công khi hai cầu thủ chạy cánh Barca dâng cao.

Toan tính của Zidane phát huy hiệu quả ở phút 14. Jordi Alba dễ dàng bị tốc độ của Federico Valverde đánh bại. Đường chồng biên của cầu thủ người Uruguay mở ra khoảng trống mênh mông cho Lucas Vazquez bên góc phải, trước khi bóng được căng sệt vào khu 5m50. Trong thế xoay lưng, Karim Benzema kịp đánh gót vào góc gần, mở tỷ số.

Benzema mừng bàn ở tỷ số sớm vào lưới Barca. Ảnh: AP.

Benzema mừng bàn ở tỷ số sớm vào lưới Barca. Ảnh: AP.

Khi Barca chưa kịp xốc lại tinh thần, họ chịu bàn thua thứ hai. Từ khoảng cách 20m chếch về bên trái, Toni Kroos sút phạt trúng người Sergino Dest, đổi hướng rồi đi thẳng vào lưới. Trận đấu có thể sớm khép lại ở phút 34, khi Real phản công mẫu mực. Vinicius hút toàn bộ sự chú ý của hàng thủ đội khách, trước khi vẩy má ngoài cho Valverde bên cánh phải. Tiền vệ người Uruguay sút căng, chéo góc, đưa bóng ngoài tầm với Marc-Andre Ter Stegen, nhưng bóng lại tìm đến cột dọc.

Nếu cú sút của Valverde thành bàn, tỷ số sẽ là 3-0. Cơ hội để đội quân của Ronald Koeman lật ngược tình thế rất thấp, bởi đội khách có đúng hai pha dứt điểm trước tình huống này, dù cầm bóng tới 65%. Những miếng đánh trung lộ của Barca dễ dàng bị đội bóng áo trắng bẻ gãy, trước khi bóng được đưa tới một phần ba sân cuối cùng.

Lionel Messi cũng là một phần nguyên nhân khiến Barca loay hoay tìm đường vào khung thành Thibaut Courtois. Siêu sao người Argentina tịt ngòi trận El Clasico thứ bảy liên tiếp, dù là người sút nhiều nhất trận (7 lần). Dấu ấn đáng kể nhất mà anh tạo ra suốt 90 phút là quả phạt góc cuối hiệp một. Bóng đi qua tầm với của Courtois, nhưng lại tìm đến cột dọc.

Về khả năng xây dựng lối chơi, Messi chỉ ở mức tròn vai. Anh có 7 lần qua người thành công, nhưng chỉ tạo ra hai key-pass (đường chuyền mở ra cơ hội) – ít hơn cả Vinicius, người giữ vai trò gần tương tự phía Real. Ngay cả trên chấm sút phạt, một trong những điểm mạnh của Messi, chủ nhân sáu Quả Bóng Vàng cũng đánh mất bản ngã. Anh ba lần được trao cơ hội cơ hội ngon ăn trong hiệp hai, nhưng không thể đưa bóng qua hàng rào.

Khiến Messi im tiếng là sự tôn vinh dành cho tuyến giữa Real. Trong ngày vắng chốt chặn tin cậy Ramos, Casemiro chơi như một trung vệ thứ ba trước cấm địa đội nhà. Anh hiếm khi dâng cao, và có tới bốn cú tắc bóng thành công. Kroos, trong những tình huống triển khai bóng từ sân nhà, chơi như một tiền vệ trụ thứ hai. Bất ngờ nhất là Vinicius. Chân sút người Brazil có ba cú tắc bóng thành công, dù rời sân từ phút 72. Cùng với Ferland Mendy, anh khiến cánh phải Barca tê liệt.

Chứng kiến học trò lúng túng trên sân, Koeman quay về sơ đồ 4-3-3 sau giờ nghỉ, giống như đã làm ở những trận trước. Antoine Griezmann thế chỗ Dest, và lập tức tạo ra điểm nhấn. Phút 60, nhà vô địch World Cup 2018 bỏ bóng, tạo khoảng trống cho hậu vệ Oscar Mingueza băng lên sút cận thành, rút ngắn tỷ số.

Bàn gỡ này khiến 30 phút cuối trận trở nên hấp dẫn. Barca lần lượt rút hết các cầu thủ tấn công, trừ Messi, khỏi sân. Còn Real trung thành với những đường phản công chớp nhoáng, nhờ tài điều phối bóng của Kroos và Luka Modric. Dù trời mưa to, 20 phút giữa hiệp hai là khoảng thời gian đáng xem nhất trận El Clasico thứ 279. Hai đội ăn miếng trả miếng nhau nhưng không ghi bàn.

Trước mắt còn trận lượt về Champions League với Liverpool, nên Zidane quyết định ghìm lại tốc độ, khi trận đấu trôi vào 15 phút cuối. Ông thầy người Pháp lựa chọn an toàn, sau khi thấy Vinicius liên tục phung phí cơ hội. Dù Casemiro nhận thẻ đỏ ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, Real giữ trọn vẹn ba điểm và lên ngôi đầu bảng.

Barca sẽ nuối tiếc, vì cú sút cuối trận của cầu thủ vào thay người Ilaix Moriba tìm đến xà ngang. Đội bóng xứ Catalonia cũng có thể phàn nàn vì hai tình huống Ousmane Dembele và Martin Braithwaite ngã trong cấm địa, nhưng không được phạt đền. Tuy nhiên, vấn đề của đội khách nằm ở khả năng phòng ngự. Khi chỉ tắc bóng, giải nguy, và cản dứt điểm bằng một nửa Real, chính tuyến dưới đã tạo áp lực lên những cầu thủ tấn công như Messi.

Đội hình thi đấu

Real: Courtois; Lucas Vazquez (Odriozola 43’), Militao, Nacho, Mendy; Casemiro; Valverde (Asensio 61’), Kroos (Isco 72’), Modric, Vinicius (Marcelo 72’); Benzema (Mariano 72’).

Barca: Ter Stegen; Mingueza, Araujo (Moriba 72’), Lenglet; Dest (Griezmann 46’), Busquets (Roberto 64’), De Jong, Alba; Messi, Pedri (Trincao 81’) ; Dembele (Braithwaite 81’).

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên