UEFA Champions League

Real Madrid - Atletico Madrid: Cuộc chiến sống còn

Cập nhật: 28-05-2016 | 17:12:58

Trận chung kết (CK) UEFA Champions League (UCL) giữa hai kình địch Real Madrid (Real) và Atletico Madrid (A.Madrid) sẽ chính thức khép lại sân cỏ châu Âu mùa 2015-2016 đầy sôi động. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 29-5, cả hai sẽ biến sân Giuseppe Meazza thành chảo lửa với khát khao đoạt cúp.


Ronaldo (phải) sẽ là chìa khóa thành công của Real Madrid

 Với Real, dư âm trận CK gặp A.Madrid cách đây 2 năm vẫn lắng đọng trong lòng người hâm mộ. Giấc mơ Decima 10 lần vô địch UCL đã thành hiện thực khi họ đánh bại A.Madrid 4-1 sau 2 hiệp phụ do hòa nhau 1-1 ở giờ đấu chính thức. Mùa này, chỉ giành ngôi Á quân La Liga nên danh hiệu vô địch UCL sẽ là mục tiêu tối thượng của “Kền kền trắng”. Tại các vòng knock-out, Real vượt qua AS Roma, Wolfsburg, Man City để góp mặt ở trận CK. Tin vui khi Ronaldo hồi phục chấn thương đùi trái và có thể góp mặt cùng bộ đôi Benzema- Bale trên hàng công. CR7 đã ghi tổng cộng 16 bàn tại UCL mùa này. “Dải ngân hà” Real thắng 10, hòa 5, thua 3 khi giáp mặt với các đội bóng đồng hương Tây Ban Nha. Với kinh ngiệm và sức mạnh hủy diệt trên hàng công, thầy trò Z.Zidane tự tin vào một chiến thắng trước A.Madrid để nâng cao số lần đoạt cúp UCL.

Riêng A.Madrid, sự hụt hơi ở giai đoạn cuối khiến họ kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3 tại La Liga. Để hiện diện ở trận CK, A.Madrid lần lượt đánh bại PSV Eindhoven, Barcelona và Bayern Munich. Như vậy, không thể xem nhẹ tài cầm quân của HLV Simeone. Sức mạnh của A.Madrid là tinh thần đoàn kết cùng một hàng phòng ngự kiên cố. Griezmann vẫn là mũi nhọn nguy hiểm trong lối chơi phòng ngự phản công của A.Madrid. Hai mùa gần đây, đôi bên 7 lần đối đầu với ưu thế nghiêng về A.Madrid (thắng 3, hòa 3, thua 1). Nếu cầm chân Real trong 120 phút, biết đâu A.Madrid sẽ giành chiến thắng ở loạt đấu súng kịch tính trên chấm 11m? 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên