Real Madrid đại thắng Basel 5-1

Cập nhật: 17-09-2014 | 05:54:21

Rạng sáng 17-9, hàng tấn công của Real Madrid đã chơi bùng nổ và đè bẹp Basel 5-1 trong ngày ra quân ở Champions League.

Niềm vui của Karim Benzema sau khi nâng tỉ số lên 5-1 cho Real

Với quyết tâm giành chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, Real Madrid tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và không khó để giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 14, cơ hội đến với Real Madrid và đội chủ nhà đã có bàn thắng khi quả tạt từ bên cánh phải của Nacho chạm người hậu vệ Marek Suchy đổi hướng làm bó tay thủ môn Tomas Vaclik.

Bàn thua buộc các cầu thủ Basel phải dồn đội hình lên. Và khi không còn tập trung phòng ngự, Basel đã không thể ngăn được sức tấn công hủy diệt của "Kền kền trắng". Phút 30, từ pha lên bóng ở trung lộ, Luka Modric tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Basel cho Gareth Bale bứt tốc độ thoát xuống. Thủ thành Tomas Vaclik băng ra cản phá, Gareth Bale dùng kỹ thuật vượt qua rồi đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Real Madrid.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua thứ hai, Basel đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa. Phút 31, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Gareth Bale thoát xuống đón đường chuyền của Luka Modric rồi thực hiện đường căng ngang cho Cristiano Ronaldo đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho Real Madrid.

Năm phút sau, cách biệt lại được nới rộng thành 4-0 cho Real Madrid sau một tình huống phản công nhanh. Tác giả bàn thắng thứ tư cho "Kền kền trắng" là tiền đạo James Rodriguez với pha đá bồi cận thành sau khi thủ môn Tomas Vaclik đẩy bóng ra sau pha dứt điểm của Karim Benzema.

Dẫn trước 4-0, hàng phòng ngự Real Madrid tỏ ra chủ quan và ngay lập tức họ đã phải trả giá. Phút 38, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Derlis Gonzalez thoát xuống đón đường chuyền của Luca Zuffi rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Casillas, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 cho Basel. Nhưng đó cũng là tất cả những gì nhà vô địch Thụy Sĩ làm được trước khung thành Real Madrid.

Những phút còn lại của trận đấu, ưu thế vẫn hoàn toàn thuộc về phía đội chủ nhà. Dù không còn tấn công nhiều như đầu trận nhưng Real Madrid vẫn có thêm bàn thắng nữa do công tiền đạo Karim Benzema ở phút 79 sau tình huống phối hợp bật tường với Cristiano Ronaldo. 

Đại thắng 5-1, Real Madrid đã có màn ra mắt tuyệt vời trong ngày ra quân bảo vệ ngai vàng Champions League. Ngoài ra, chiến thắng này cũng đã giúp thầy trò HLV Carlo Ancelotti lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau hai trận thua liên tiếp tại La Liga thời gian vừa qua.

Atletico Madrid gục ngã trước Olympiakos

Trái ngược với Real Madrid, á quân Atletico Madrid đã phải phơi áo 2-3 trên sân Olympiakos trong ngày ra quân ở bảng A.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Diego Simeone đã cảnh báo về sự nguy hiểm của Olympiakos nhưng chẳng mấy người tin vào khả năng giành chiến thắng của đội chủ nhà. Tuy nhiên, với lối chơi chặt chẽ và khả năng tận dụng cơ hội cực tốt, Olympiakos gây bất ngờ khi vượt lên dẫn trước Atletico Madrid 2-0 chỉ sau 31 phút do công Arthur Masuaku (13') và Ibrahim Afellay (31').

Atletico Madrid dồn lên đáp trả và đã gỡ lại một bàn ở phút 38 do công tiền đạo Mario Mandzukic. Tuy nhiên, với hàng phòng ngự lỏng lẽo, Atletico Madrid đã để Olympiakos chọc thủng lưới thêm lần nữa trong hiệp 2 (Konstantinos Mitroglou 74') và phải rời sân tay trắng với thất bại chung cuộc 2-3 (Antoine Griezmann rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Atletico Madrid ở phút 87).

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên