UEFA CHAMPIONS LEAGUE

Real Madrid - Juventus: Canh bạc cuối của “Dải ngân hà”

Cập nhật: 13-05-2015 | 10:51:25

Dù thất bại 2-1 ở lượt đi trên đất Ý, Real Madrid (Real) vẫn còn cơ hội tiến sâu vào trận chung kết UCL, khi tiếp đón “Bà đầm già” Juventus ngay trên đất thánh Santiago Bernabeu vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 14-5.

 Ronaldo

 Ronaldo (áo sậm) sẽ được hàng thủ Juve chăm sóc chu đáo

Trong 17 lần đối đầu với Juventus trên đấu trường UCL, “Kền kền trắng” Real và Juventus đều 8 lần giành chiến thắng, hòa 1 và để thua 8. Riêng ở sân nhà, Real hoàn toàn áp đảo Juve (thắng 5, thua 2). Những kinh nghiệm quý giá mà chiến lược gia Ancelotti tích lũy trong ngày hồi hương chính là việc gia cố hàng thủ. Trước đó, ông quá mạo hiểm khi đẩy trung vệ Ramos lên chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm và Real không thể kiểm soát khu trung tuyến trước sự cơ động của bộ 3 Sturaro - Pirlo - Marchisio. Thiếu mắc xích Benzema trên hàng công do chấn thương, Ancelotti không thể áp dụng sơ đồ tấn công 4-3- 3 quen thuộc. Dù Ronaldo vẫn tỏa sáng với bàn thắng quý giá trên đất Ý nhưng sự xáo trộn nơi hàng thủ khiến Real không giữ vẹn mành lưới để chiếm lợi thế ở lượt về. Nếu Benzema kịp bình phục, anh cũng khó lòng đạt phong độ cao nhất. Trận hòa 2-2 vừa qua trước Valencia cho thấy “Dải ngân hà” hoàn toàn bế tắc khi sử dụng Chicharito lấp vào khoảng trống của Benzema. Hai bàn thắng của Real đều do công của trung vệ Pepe và tiền vệ Isco. Như vậy, trước Juventus đang đạt phong độ cao, “Kền kền trắng” phải trông cậy vào sự tỏa sáng của Ronaldo để mở cánh cổng tiến vào chung kết.

Trong khi đó, sau khi đoạt chức vô địch Ý - Scudetto, “Bà đầm già” gặp thuận lợi hơn khi chỉ dồn sức cho cuộc trường chinh giành UCL. Một Tevez luôn biết xuất hiện đúng lúc với 7 bàn thắng tại đấu trường UCL, thật sự là con át chủ bài của HLV Allegri. Trong lần cuối cùng góp mặt ở trận chung kết mùa 2002- 2003, Juventus đã loại Real Madrid ở 2 lượt trận bán kết trước đó với tổng tỷ số 4-3 (thua 1-2, thắng 3-1). Giờ, giấc mơ được chơi ở trận chung kết đã đến rất gần với đại diện đến từ Ý. Chỉ cần hòa, tấm vé thông hành đến nước Đức để tham dự trận chung kết sẽ điền tên Juventus.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên