Real Madrid và Barcelona độc chiếm đội hình tiêu biểu của L'Equipe

Cập nhật: 27-12-2011 | 00:00:00

Trong cuộc bình chọn thông qua Internet của nhật báo thể thao uy tín nước Pháp L'Equipe, hai gã khổng lồ của bóng đá TBN cho thấy sự thống trị tuyệt đối của mình trong năm 2011 khi toàn bộ 11 cái tên trong đội hình tiêu biểu đếu đang khoác áo Barca hoặc Real.

Có đến 8 trên 11 cái tên trong đội hình tiêu biểu 2011 đang khoác áo hai gã khổng lồ của bóng đá xứ sở bò tót, bao gồm 6 cầu thủ của Barca và 2 của Real Madrid được sắp xếp theo sơ đồ 4-3-3. Đó là theo bình chọn của các nhà báo uy tín của tờ L'Equipe, còn theo các độc giả của tờ báo thể thao uy tín xứ sở lục lăng bình chọn qua Internet thì những ngôi sao của Barcelona và Real Madrid đã độc chiếm cả 11 cái tên xuất sắc nhất trong năm 2011.

 Barcelona và Real Madrid đã độc chiếm cả 11 cái tên xuất sắc nhất trong năm 2011 Trong đội hình tiêu biểu năm 2011 do độc giả của tờ L’Eqiupe bình chọn, Barcelona với cú đúp danh hiệu Champions League và La Liga chiếm 7 vị trí, 4 vị trí còn lại thuộc về những học trò của HLV Jose Mourinho. Cụ thể đội hình này bao gồm: Casillas, Dani Alves, Sergio Ramos, Pique, Eric Abidal, Fabregas, Xavi, Iniesta, Cristiano Ronaldo, Messi và Benzema.

Đối với đội hình tiêu biểu do chính tờ L’Equipe bình chọn, hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, những người vừa trải qua một mùa giải bùng nổ tất nhiên vẫn chiếm 2 vị trí trên hàng công. Suất còn lại thuộc về nhạc trưởng David Silva, người đã thổi hồn vào lối chơi của Manchester City nhờ cái chân trái đầy ma thuật của mình.

Còn ở tuyến giữa, sự hiện diện của bộ ba Busquets, Xavi, Iniesta là không phải bàn cãi khi chứng kiến Barcelona chiếm lĩnh thể trận trong mọi trận đấu bằng những màn đập nhả đầy biến ảo. Tờ L’Equipe cũng nhấn mạnh rằng Xavi là cầu thủ duy nhất trên thế giới thực hiện thành công hơn 3000 đường chuyền thành công trong thế giới trong năm 2011, một sự khẳng định cho biệt danh “ông hoàng khu trung tuyến”. Cụ thể “số 6” của Barca đã thực hiện thành công đến 3516 đường chuyền, một con số không tưởng.

Trong khi đó ở hàng phòng ngự, bộ đôi người Brazil của Barca và Real Madrid là Dani Alves và Marcelo chiếm 2 suất ở hai cánh, còn ở trung tâm hàng phòng ngự là sự hiện diện của Nemanja Vidic (Manchester United) và Gerard Pique (Barcelona). Án ngữ trong khung thành đội hình tiêu biểu năm 2011 do tờ L’Equipe bình chọn là thủ thành Manuel Neuer, người đã góp công lớn vào kỳ tích lọt đến bán kết Champions League của Schalke 04.

Những con số thống kê do tờ L’Equipe đưa ra cũng cho biết hậu vệ Dani Alves đã thực hiện đến 17 đường chuyền thành bàn trong năm 2011, còn Marcelo của Real Madrid đã có đến 63 cú đi bóng thành công. Ở vị trí thủ môn, Iker Casillas, người đã lọt vào đội hình tiêu biểu của tờ báo thể thao hàng đầu nước Pháp suốt 3 năm qua xếp thứ 2 về số phiếu bình chọn của các nhà báo trong khi Valdes của Barcelona đứng thứ 3.

Theo quốc tịch, Tây Ban Nha vẫn thể hiện được sự thống trị khi chiếm 5 vị trí (Silva, Xavi, Iniesta, Busquets và Pique), Brazil xếp thứ 2 với Marcelo và Alves. Còn lại Argentia, Bồ Đào Nha, Đức và Serbia, mỗi quốc gia đều đóng góp một cái tên.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên