Real Madrid vẫn là số một

Cập nhật: 15-12-2014 | 11:01:39

Còn quá sớm để nhận định khả năng vô địch của các đội bóng hàng đầu châu Âu vừa vượt qua vòng bảng UEFA Champions League - UCL. Song một điều không thể phủ nhận, Real Madrid chính là ứng cử viên nặng ký trên con đường bảo vệ vương miện UCL danh giá.

Ronaldo (trái) sẽ giúp Real Madrid bay cao

Kết thúc vòng bảng, dải ngân hà Real đã trở thành đội bóng duy nhất ở mùa giải năm nay giành được chuỗi 6 trận toàn thắng với 18 điểm tuyệt đối để dẫn đầu bảng B. Thật dễ hiểu, các đối thủ của Real Madrid chỉ là những đội bóng trung bình như Basel, Liverpool và Ludogorets. Tuy nhiên, khi nhìn vào hiệu số bàn thắng bại của Real, giới chuyên môn thoáng giật mình, bởi hàng công của Los Blanco ghi được 16 bàn (ngang Bayern Munich và Porto) nhưng họ sở hữu hàng thủ vững chắc nhất khi chỉ để lọt lưới 2 bàn/6 trận. Xét về điểm số, Real hơn hẳn kình địch Barcelona và Bayern Munich (cả 2 cùng 15 điểm) do để thua 1 trận.

Về lực lượng, Kền kền trắng Real có đội hình khá đồng đều rải trên 3 tuyến. Đặc biệt nơi hàng công, bộ 3 BRB Bale- Ronaldo - Benzema luôn khiến các đối thủ phải ngã mũ chào bởi sự phối hợp ăn ý và khả năng săn bàn sát thủ. CR7 Ronaldo và Benzema cùng ghi mỗi người 5 bàn cho Real. Riêng Ronaldo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại La Liga với 25 bàn/15 trận. Mùa rồi, Ronaldo giành được “chiếc giày vàng châu Âu” với 31 bàn/ 38 trận. Như vậy, nhiều khả năng tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ còn sút cháy lưới khung thành đối phương khi mùa giải kết thúc. Sự góp mặt của những bản hợp đồng đắt giá như T.Kroos (Barcelona), vua phá lưới World Cup 2014- J.Rodriguez (Monaco) làm cho tuyến giữa của Real thêm cơ động và mạnh mẽ. So với mùa rồi, khiếm khuyết của thủ thành Casillas đã được 2 nhân tố mới là Carvajal và Varane khỏa lấp, bằng khả năng bọc lót ăn ý cho trung vệ Pepe và hậu vệ Marcelo. Sau cùng, chìa khóa then chốt dẫn đến thành công cho đội bóng hoàng gia Real chính là phù thủy Ancelotti. Chiến lược gia người Ý đã truyền cảm hứng để dàn sao Galactico lấp lánh tỏa sáng trên bầu trời bóng đá Tây Ban Nha và châu Âu. Hiện tại, Real Madrid vẫn là số một.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên