Real mất quyền tự quyết ngôi vô địch

Cập nhật: 10-05-2021 | 06:24:56

Trong vòng ít ngày, Real nhận hai nỗi buồn. Hồi giữa tuần, họ bị Chelsea đá văng khỏi bán kết Champions League. Tối 9/5, họ để Sevilla cầm hòa 2-2 và đánh mất quyền tự quyết đến ngôi vô địch La Liga, vốn vừa nhen lên sau khi hai đối thủ đua vô địch – Atletico và Barca - hòa nhau 1-1.

 

Benzema bị thủ môn Bounou cản ngã trong 16m50 Sevilla ở phút 75. Ảnh: Mundo Deportivo

Mọi chuyện thậm chí còn suýt thành bi kịch với Zinedine Zidane và các cầu thủ. Tới phút 90, họ vẫn bị Sevilla dẫn 2-1, và tụt xuống vị trí thứ ba, kém đội đầu bảng Atletico ba điểm và Barca một điểm. Tuy nhiên, cú sút ngoài cấm địa của Toni Kroos ở phút bù giờ thứ tư chạm chân Diego Carlos và đổi hướng, khiến thủ môn Yassine Bounou đổ người không kịp.

Thể lực là nguyên nhân sâu xa khiến Real rơi vào khó khăn ấy, dù từng thắng Sevilla cả bốn trận gặp nhau gần đây. Trong khi đội khách chơi ba trận trong vòng nửa tháng qua, đội quân của Zidane phải đá tới năm. Tính từ đầu tháng Tư, sau đợt tập trung của các đội tuyển, Real thậm chí ra sân nhiều gấp rưỡi (11 so với 7).

Hệ quả, Real bị lép vế suốt nửa đầu hiệp một. Bàn thắng bị tước ở phút 12 càng làm trầm trọng vấn đề khi đội bóng áo trắng chỉ cầm bóng hơn 40%. Những đôi chân mỏi mệt phía Real gần như không thể mang bóng vào vòng 16m50. Họ chấp nhận sút xa, từ những vị trí không thật giỏi về điểm này như Vinicius hay Casemiro.

Trong một thế trận cần sự tỉnh táo, Real không cho thấy đẳng cấp nhỉnh hơn. Trái lại, hai sai lầm nơi hàng thủ khiến họ nhận hai bàn thua. Giữa hiệp một, đường chuyền bằng đầu của Ivan Rakitic loại bỏ toàn bộ hàng thủ chủ nhà. Fernando thoải mái nhận bóng sát vạch 5m50, bình tĩnh làm động tác giả, rồi sút tung lưới từ cự ly gần. Đó là lần đầu tiên sau hơn 10 trận sân nhà ở La Liga, Real không phải đội mở tỷ số.

Khi trận đấu trôi vào 15 phút cuối, Eder Militao để bóng chạm tay trong cấm địa khi nhảy lên tranh bóng bổng. VAR phát hiện lỗi này, và trao phạt đền cho Sevilla, giữa lúc cầu thủ chủ nhà đang đòi phạt đền vì Benzema ngã trong cấm địa ở tình huống ngay sau đó. Trên chấm 11m, Rakitic đánh lừa Courtois, tái lập lợi dẫn cho đội khách.

Nếu giữ được chiến thắng, Sevilla sẽ có 73 điểm, còn Real bị đẩy xuống vị trí thứ ba với chỉ một điểm nhiều hơn đối thủ vùng Andalusia. Cửa đua vô địch sẽ rộng hơn với thầy trò Julen Lopetegui – cựu HLV Real, bởi họ chỉ còn kém đội đầu bảng Atletico bốn điểm, thay vì sáu như trước khi vòng 35 diễn ra.

Sự xuất sắc của Kroos ngăn kịch bản ấy xảy ra. Ngoài cú sút xa, đưa bóng đập chân Diego Carlos ấn định tỷ số 2-2, tiền vệ người Đức còn là người kiến tạo ở bàn gỡ 1-1. Giữa hiệp hai, anh châm ngòi cho đợt hãm thành của Real, trước khi thả quả bóng vào khoảng trống mênh mông bên góc phải cho Marco Asensio. Cầu thủ vừa vào sân thay người một phút trước đó, sút một chạm vào góc gần, tung lưới Sevilla.

Chỉ giành một điểm, Real chấp nhận vị trí thứ nhì, kém đội đầu bảng Atletico hai điểm. Cơ hội tốt nhất để soán ngôi đối thủ cùng thành phố đã bị thầy trò Zidane bỏ qua. Họ sẽ hành quân tới sân Granada vào 13/5, đồng thời cầu cho Sociedad làm nên chuyện trước Atletico ở trận đấu cùng giờ.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên