Real thua tan tác trước Atletico Madrid

Cập nhật: 08-01-2015 | 05:55:51

Atletico giành chiến thắng thuyết phục trước Real Madrid (Ảnh: Getty)

Sáng 8-1, trong trận lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà Vua Tây Ban Nha 2014-2015, Real tiếp tục gây thất vọng lớn khi để thua Atletico với tỉ số 0-2. Hai bàn thắng của trận đấu được ghi do công của Raúl García (58’) và Giménez (76’).

Ở trận này, dù phải làm khách trên sân Vicente Calderon và ra sân với đội hình không phải mạnh nhất khi Ronaldo ngồi ghế dự bị, nhưng Real đã nhập cuộc rất tự tin. Ngay ở phút thứ nhất, Ramos đã uy hiếp khung thành của Atletico bằng cú đánh đầu cận thành, may mắn cho đội chủ nhà khi thủ thành Jan Oblak xuất sắc cứu thua.

Những phút sau đó, Real hoàn toàn làm chủ thế trận, tỉ lệ kiểm soát bóng của Los Blancos có thời điểm là 72%. Tuy nhiên, trước một hàng thủ chơi áp sát, không ngại va chạm của Atletico, đội khách đã không tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn. Vì vậy, hiệp một của trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp hai, Real tiếp tục vẫn tiếp tục làm chủ thế trận. Cũng như hiệp một, các học trò của HLV Ancelotti hoàn toàn bó tay trước hàng thủ kín kẽ của đội chủ nhà.

Phút 57, bước ngoặt của trận đấu diễn ra khi Ramos phạm lỗi với Raúl García trong vòng cấm địa, trọng tài chính không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tất nhiên, trước một cơ hội ngon ăn, Raúl García không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số ở phút 58.

Có bàn thắng dẫn trước, lối chơi phòng ngự phản công của Atletico càng phát huy tối đa sự hiệu quả. Phút 76, từ một pha đá phạt góc, hậu vệ Giménez nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà bằng cú đánh đầu hiểm hóc.

Thua hai bàn chóng vánh, HLV Ancelotti đã có sự điều chỉnh chiến thuật khi tung hết những con bài chiến lược như: Ronaldo, Jese và Carvajal vào sân. Tuy nhiên, những gì “Kền kền trắng” làm được chỉ là những con số không tròn trĩnh.

Chung cuộc, Real thất bại 0-2 trước Atletico. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp chỉ trong vòng bốn ngày của thầy trò HLV Ancelotti.

Với trận thua này, Real còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn bảo vệ thành công chức vô địch Cúp nhà Vua. Nếu muốn đi tiếp, Los Blancos phải thắng Atletico cách biệt 3 bàn ở trận lượt về diễn ra vào ngày 16-1 tới./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên