Rèn luyện mình theo đức tính cần kiệm, liêm chính của Bác

Cập nhật: 16-05-2015 | 08:59:05

Thông qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nữ đảng viên trẻ Nguyễn Bích Hồng (sinh năm 1985), nhân viên Phòng Tổ chức Lao động tiền lương, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã từng bước hoàn thiện bản thân, từ đó đã có nhiều đóng góp cụ thể vào hoạt động chung của công ty.

 Đảng viên trẻ Nguyễn Bích Hồng luôn có ý thức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để rèn luyện bản thân và cống hiến cho đơn vị Ảnh: C.SƠN

Khi gặp nữ đảng viên trẻ Nguyễn Bích Hồng, tôi rất ấn tượng về phong thái điềm tĩnh, chững chạc của cô. Tuy mới chỉ 30 tuổi đời nhưng Nguyễn Bích Hồng đã có 9 năm tuổi Đảng vì cô được kết nạp vào Đảng ngay từ khi còn là sinh viên. Chia sẻ về vinh dự này, Hồng nói: “Khi được kết nạp vào Đảng, tôi rất vinh dự và càng vinh dự hơn nữa khi được tổ chức kết nạp vào đúng ngày sinh nhật của Bác Hồ. Có lẽ vì thời khắc ấn tượng ấy mà trong thâm tâm tôi luôn ý thức được việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác”.

Là một đảng viên trẻ, Nguyễn Bích Hồng luôn xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên, đồng thời cũng là niềm vinh dự tự hào to lớn. Qua việc học tập, làm theo, bản thân cô có điều kiện để rèn luyện và phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ. Với vai trò của một nhân viên Phòng Lao động Tổ chức tiền lương, được giao phụ trách bộ phận định mức - tiền lương, liên quan trực tiếp đến lợi ích của người lao động, học tập theo tấm gương Bác về tinh thần cần, kiệm, liêm, chính, khiêm tốn, Hồng đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo phòng trong công việc xây dựng dự thảo phương án trả lương cho người lao động đúng quy định của Nhà nước, của ngành cao su, sát với thực tế của đơn vị. Theo đánh giá của công ty, các định mức lao động và đơn giá tiền lương là phù hợp theo định mức khoán, không có tình trạng thắc mắc về tiền lương. Hiểu được giá trị sức lao động của người lao động, cô luôn có ý thức cao trong quá trình duyệt lương, tuyệt đối không cắt xén tiền lương của người lao động, trả đủ, trả đúng theo công sức của người lao động bỏ ra. Bản thân Bích Hồng cũng luôn có ý thức tiết kiệm trong công việc như khi ra về phải tắt máy vi tính, tắt điện, tiết kiệm giấy viết, khi cần thiết liên quan đến công việc mới sử dụng điện thoại chung, không lợi dụng của công để phục vụ lợi ích của bản thân. Không những vậy, Nguyễn Bích Hồng còn luôn tích cực đăng ký và thực hiện các ý tưởng sáng kiến cải tiến nhằm đem lại hiệu quả hơn trong công việc.

Thời gian qua, Nguyễn Bích Hồng đã có 2 cải tiến được áp dụng tại đơn vị. Đó là sáng kiến kiểm tra đơn giá tiền lương Xí nghiệp cơ khí chế biến và xây dựng, kiểm tra các dự toán xây dựng cơ bản bằng cách xây dựng công thức excel để kiểm tra vừa nhằm tiết kiệm thời gian, vừa cho số liệu chính xác, vì trước đó kiểm tra bằng thủ công tốn nhiều thời gian và công sức. Sáng kiến thứ hai là hướng dẫn các đơn vị cách quản lý các nguồn quỹ tiền lương trên hệ thống máy tính để thuận tiện theo dõi, lũy kế, báo cáo và để giảm thiểu tính chất hành chính. Qua đó, các đơn vị đã cân đối, báo cáo thông qua mạng của công ty, tiết kiệm thời gian đi lại và bảo đảm số liệu báo cáo kịp thời, chính xác cho lãnh đạo đơn vị. Với những cố gắng của mình, trong nhiều năm liền, Nguyễn Bích Hồng đã được nhận nhiều giấy khen, bằng khen vì có những thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, Nguyễn Bích Hồng còn là Bí thư Chi đoàn cơ sở khối cơ quan công ty. Trong vai trò này, cô luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào, các hoạt động từ thiện xã hội, đặc biệt là các hoạt động tổ chức cho đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh như chiếu phim tư liệu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... “Dù bất cứ lúc nào, với cương vị nào, tôi luôn luôn xác định đúng nhiệm vụ của mình, không ngừng rèn luyện, trau dồi đạo đức tác phong của người đảng viên, không ngừng học tập đạo đức, tư tưởng của Bác về cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư để tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới”, Nguyễn Bích Hồng nói.

 

 CAO SƠN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên