Rèn luyện thân thể theo gương Bác

Cập nhật: 27-03-2015 | 07:55:12

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn khuyến khích và kêu gọi toàn dân rèn luyện thân thể, tập luyện thể dục thể thao (TDTT). Chính Người đã khai sinh nền TDTT cách mạng nước ta khi vào ngày 27-3-1946, Bác ký Sắc lệnh số 38 thiết lập trong Bộ Quốc gia giáo dục Nha Thanh niên và thể dục. Cũng trong ngày này, Bác có Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục đăng trên báo Cứu Quốc và ngày 27-3 đã trở thành ngày truyền thống của ngành thể thao Việt Nam.

 Trong lời kêu gọi của mình, Bác viết: “Dân cường nước thịnh. Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục - tự tôi ngày nào tôi cũng tập thể dục”. Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác đã trở thành di sản quý báu của ngành thể thao Việt Nam. Học tập và làm theo lời dạy của Người, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, 69 năm qua, ngành thể thao Việt Nam đã phát triển lớn mạnh không ngừng và đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập thể thao quốc tế...

Cùng với sự phát triển của ngành thể thao cả nước, những năm qua phong trào TDTT tỉnh nhà luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm. Từ đó phong trào TDTT phát triển rộng khắp, trọng tâm là thanh thiếu niên học sinh; đặt nền tảng hình thành và phát triển lực lượng thể thao thành tích cao. Thời gian qua, ngành TDTT tỉnh nhà tiếp tục phát động mạnh mẽ phong trào “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Trong đó chú trọng việc gắn giáo dục thể chất trong học đường với việc phát hiện tài năng trẻ trong thể thao, nâng cao sức khỏe và thể lực, giáo dục đạo đức lối sống, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, giữ gìn trật tự an toàn xã hội thông qua môi trường hoạt động TDTT lành mạnh.

Đồng thời với việc phát triển thể thao thành tích cao, ngành TDTT tỉnh kết hợp việc tổ chức các hoạt động hội thao nhân các ngày lễ hội, hội thao quần chúng ở cơ sở xã, phường, thị trấn. Từ đó nhằm phát hiện đào tạo bồi dưỡng đội ngũ vận động viên trẻ. Ngoài ra, tỉnh và các địa phương đã thường xuyên tổ chức các hội thao truyền thống: hội thao mừng Đảng mừng xuân, hội thao truyền thống thanh niên, hội thao công nhân viên chức - người lao động, ấp - khu phố văn hóa… thu hút đông đảo các đối tượng tham gia. Năm 2014 vừa qua, toàn tỉnh có số gia đình thể thao đạt 23,3%; tỷ lệ người thường xuyên tập luyện TDTT đạt 27,3 % dân số.

Có thể nói, với nhiều biện pháp và nội dung hoạt động phong phú, phù hợp tình hình thực tế, phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn tỉnh được duy trì và phát triển tốt. Qua đó góp phần nâng cao ý thức tự giác và tích cực tham gia rèn luyện thân thể nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

NHẬT HUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên