Rét đậm bao trùm miền Bắc

Cập nhật: 05-01-2012 | 00:00:00

* Mẫu Sơn 1°C

Theo Đài khí tượng thủy văn đồng bằng Bắc bộ, sáng 4-1, nhiệt độ tại đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) chỉ còn 1°C, còn tại Sa Pa (Lào Cai) nhiệt độ giảm còn 6°C, Cao Bằng - Hà Giang 9°C. Tại Hà Nội, về chiều nhiệt độ cũng chỉ còn 9-10°C. Toàn miền Bắc, miền Trung chìm trong rét đậm, rét hại.

Theo ông Lưu Minh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai, trong vài ngày tới, nhiệt độ ở khu vực Tây Bắc bộ còn giảm thấp hơn. Nếu nhiệt độ giảm tới 0°C kèm mưa phùn thì có thể xảy ra mưa đông kết.

Theo ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm qua không khí lạnh đã ảnh hưởng khắp cả khu vực Bắc Trung bộ khiến các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An rét đậm. Hôm qua là đỉnh điểm của rét đậm, rét hại và còn kéo dài ít nhất thêm một tuần nữa. Từ nay tới tết sẽ còn nhiều đợt rét nữa. Trước tình hình trên, Bộ NN-PTNT tiếp tục khuyến cáo bà con nông dân cần chủ động chống rét hoa màu và gia súc.

Những đợt rét đậm, rét hại cùng với trời mưa phùn ẩm ướt từ đầu tuần tới nay tại miền Bắc đã khiến nhiều trẻ em và người già đổ bệnh, phải nhập viện tăng cao. TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương cho biết khoảng một tuần trở lại đây, thời tiết rét đậm rét hại liên tục diễn ra tại phía Bắc đã khiến số trẻ em tới bệnh viện khám chữa bệnh tăng mạnh mỗi ngày trên 1.500 cháu nhập viện, khiến nhiều khoa phòng của bệnh viện quá tải (bình thường 1.200 cháu/ngày).

Mưa rét kéo dài ở miền Bắc trong những ngày qua làm đảo lộn cuộc sống người dân các tỉnh phía Bắc. Hiện không ít trường mầm non tại Hà Nội đã tạm đóng cửa, không tiếp nhận trông trẻ vì trời quá rét. Điều này đã khiến nhiều gia đình có trẻ nhỏ, cha mẹ phải thay nhau nghỉ việc ở nhà trông con. Cùng với đó, giá rét cũng khiến rau xanh, thịt gia súc, gia cầm tăng giá do nguồn cung hạn chế.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên