Robot dẫn chương trình thật như người

Cập nhật: 26-06-2014 | 00:00:00

Hôm qua 24-6, các nhà khoa học Nhật đã trình làng hai người máy có khả năng đọc tin tức và dẫn chương trình truyền hình thời sự chẳng kém người thật.

 

Hai robot Kodomoroid  (trái) và Otonaroid có khả năng đọc tin tức trôi chảy như người thật - Ảnh: AFP

Theo trang web khoa học Phys.org, trong chương trình giới thiệu tại một viện bảo tàng ở Tokyo, hai người máy Kodomoroid (Robot trẻ em) và Otonaroid (Robot người lớn) đọc thông tin thời sự một cách hết sức trôi chảy, mượt mà.

Hai người máy được điều khiển từ xa trông rất giống người thật, có da làm bằng silicon và cơ bắp, có khả năng nhướng mày, nháy mắt và lắc đầu. Thậm chí hai người máy còn thể hiện sự hài hước. Kodomoroid châm chọc giáo sư robot hàng đầu Nhật Hiroshi Ishiguro: “Trông ngài càng lúc càng giống người máy”.

Còn Otonaroid sau khi nói vấp thì lập tức chữa thẹn: “Có lẽ tôi cảm thấy hơi căng thẳng”. Cả hai robot này sẽ làm việc tại Viện Bảo tàng khoa học quốc gia ở Tokyo. Tại đây, Kodomoroid và Otonaroid sẽ tương tác với khách đến tham quan bảo tàng.

“Chúng ta sẽ có thêm nhiều robot phục vụ cuộc sống trong tương lai - giáo sư Ishiguro khẳng định - Chế tạo ra robot chính là sự khám phá bản chất và ý nghĩa của con người, giải mã câu hỏi cảm xúc, tư duy và nhận thức là gì”.

(Theo TTO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên