Rodong Sinmun: Triều Tiên đang đứng trước bước ngoặt lịch sử

Cập nhật: 18-02-2019 | 18:22:06

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Nguồn: AP/TTXVN)

Yonhap đưa tin, ngày 18/2, Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của Triều Tiên, đăng bài xã luận cho rằng Bình Nhưỡng đang đứng trước "bước ngoặt lịch sử," rõ ràng ám chỉ hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tuần tới.

Bài viết đưa ra nhận định trên khi kêu gọi thực hiện nỗ lực phát triển kinh tế lớn hơn. Bài viết có đoạn: "Đất nước của chúng ta đang đứng trước một bước ngoặt lịch sử. Đã đến lúc chúng ta phải thắt chặt dây giày và chạy thật nhanh, hướng tới mục tiêu cao hơn trong bối cảnh chúng ta đang đứng trước một thời điểm quyết định."

Kêu gọi nỗ lực phát triển kinh tế, bài viết đã nhấn mạnh nên học hỏi những bài học từ sự thành công của một đảo quốc tên "edo" (tên cũ của Nhật Bản), vốn đạt được "những thành tựu ấn tượng."

Theo bài viết, những thành công "phi thường," như đóng các tàu có trang bị công nghệ tối tân, ngư trại được xây dựng ở một khu vực chịu ảnh hưởng của thủy triều và đang phát triển một xưởng đóng tàu nổi, nhờ tinh thần tự lực của cả giới chức chính phủ và người dân ở đó.

Bài viết nhấn mạnh, "xung quanh chúng ta có nhiều lĩnh vực với điều kiện tốt hơn edo có. Tại sao edo đạt được những thành tựu ấn tượng như vậy... Tất cả đều là nhờ lòng yêu nước, sự tin tưởng và ý chí. Với tinh thần dân tộc trên hết, hãy tìm cách thể hiện phẩm giá và tầm cỡ quốc gia trước thế giới."

Lời kêu gọi trên được đưa ra trong bối cảnh lãnh đạo hai nước Mỹ và Triều Tiên sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào ngày 27-28/2 tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam.

Dự kiến, hội nghị sẽ tập trung thảo luận các biện pháp phi hạt nhân hóa từ Triều Tiên để đổi lấy những nhượng bộ kinh tế và những thứ khác từ Mỹ./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên