Romania: 18,2 triệu cử tri tiến hành bầu cử tổng thống

Cập nhật: 02-11-2014 | 19:25:49

Thủ tướng Victor Ponta (phải), ứng cử viên của liên minh trung -tả, cùng vợ bỏ phiếu tại một địa điểm bầu cử ở Bucharest. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Vào lúc 7:00 sáng theo giờ địa phương (tức 12:00 giờ Hà Nội) ngày 2-11, tất cả 18.550 khu vực bỏ phiếu tại Romania cùng với 294 điểm tại nước ngoài đã mở cửa đón 18,2 triệu cử tri đăng ký đi bỏ phiếu bầu ra tổng thống mới cho nhiệm kỳ 5 năm tới.

Tổng cộng có 14 ứng cử viên tham gia tranh cử lần này, song giới quan sát tập trung vào cặp đối thủ là Thủ tướng đương nhiệm Victor Ponta, đại diện cho liên minh Dân chủ-Xã hội cầm quyền, và thị trưởng thành phố Sibiu Klaus Iohannis, người được liên minh trung hữu gồm đảng Dân tộc-Tự do và đảng Dân chủ Tự do, hậu thuẫn.

Theo các cuộc thăm dò trước ngày bầu cử, ông Ponta có thể giành 40% số phiếu, hơn ông Iohannis khoảng 10%.

Theo luật bầu cử Romania, nếu không có ứng cử viên nào giành được trên 50% số phiếu ủng hộ, hai ứng cử viên có số phiếu bầu cao nhất sẽ phải bước vào vòng bỏ phiếu thứ hai dự kiến vào ngày 16/11.

Kết quả sơ bộ bầu cử tổng thống Romania dự kiến được công bố vào rạng sáng ngày 3/11 theo giờ Hà Nội./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên