Rộn ràng các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong dịp lễ 30-4

Cập nhật: 04-05-2015 | 08:19:48

Hòa trong không khí tưng bừng chào đón các ngày lễ lớn của cả nước, tại Bình Dương nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật phục vụ cho nhân dân cũng đã diễn ra.

Chương trình “Bài ca chiến thắng” của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh tại Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương 40 năm xây dựng và
phát triển
. Ảnh: M.HIẾU

Nổi bật trong số các hoạt động là Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương 40 năm xây dựng và phát triển diễn ra tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm, từ ngày 25-4 đến 2-5. Với hơn 200 gian hàng được trưng bày độc đáo và ấn tượng, triển lãm đã thu hút hàng vạn lượt du khách đến tham quan, mua sắm. Hàng đêm đến với sân khấu văn nghệ tại triển lãm, người dân còn có dịp thưởng thức âm nhạc và giao lưu với một số ngôi sao ca nhạc nổi tiếng biểu diễn như Giao Linh, Nguyễn Phi Hùng, Ngô Kiến Huy, Khổng Tú Quỳnh, Chế Thanh, Lý Hùng, Sơn Ca… cùng các ca sĩ, nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh.

Trước đó, tại các sân khấu văn nghệ quần chúng ở những huyện, thị, thành phố trong tỉnh cũng rộn ràng với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc và ý nghĩa, như: Đất nước trọn niềm vui của Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh, Bài ca độc lập của TX.Thuận An, Bài ca thống nhất của huyện Phú Giáo… do Đội nghệ thuật quần chúng của các Trung tâm VHTT-TT địa phương biểu diễn. Các chương trình được dàn dựng công phu và trình diễn rất đẹp mắt, đã tạo nên những bức tranh ca ngợi tinh thần chiến đấu dũng cảm của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ đầy ác liệt.

Bên cạnh các chương trình văn nghệ đặc sắc, những hoạt động chiếu phim lưu động, phim tài liệu về tháng 4 lịch sử của dân tộc cũng theo chân các cán bộ văn hóa từ tỉnh đến các xã, phường, thị trấn lan tỏa đi khắp nơi để phục vụ bà con nhân dân. Những bộ phim với các hình ảnh và những cảnh quay sôi sục ý chí đấu tranh giành chính quyền, giải phóng quê hương đã tạo nên một làn sóng giáo dục lòng yêu nước trong lớp trẻ. Qua đó, khơi dậy ý chí phấn đấu học tập và rèn luyện của các bạn trẻ để cống hiến, góp phần xây dựng và phát triển quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ngoài ra, các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan bằng xe hoa cũng diễn ra khá sôi nổi. Sau khi tham gia những vòng thi từ cơ sở đến cấp tỉnh, các xe hoa cổ động được trang trí với nhiều pa nô, khẩu hiệu đi khắp các nẻo đường trong tỉnh để tuyên truyền. Xe hoa diễu hành, thông tin về 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và Quốc tế Lao động (1-5)… cùng những nội dung tuyên truyền về thành tựu đạt được và kế hoạch xây dựng, phát triển của địa phương đến mọi nhà, mọi người, đã góp phần tạo thêm sự vui tươi, niềm phấn khởi trong nhân dân.

  MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên