Rộn ràng các hoạt động vui mùa bưởi

Cập nhật: 18-01-2019 | 09:18:48

“Qua Tân Uyên mà nghe/ Hương đồng mang hương bưởi ngọt ngào/ Trên sông ai hò ơ/ Nhắc ta về thăm chiến khu Đ…”. Lời bài hát “Bình Dương sắc hương dịu dàng” của nhạc sĩ Võ Đông Điền như càng réo gọi lòng người hơn trong những ngày này. Bởi lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần II - năm 2019 do UBND TX.Tân Uyên tổ chức sắp khai mạc. Khắp các xã, phường trong thị xã đều đang hân hoan chờ đợi lễ hội diễn ra để tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ hấp dẫn và ý nghĩa.


Các thí sinh vào vòng bán kết hội thi Nét đẹp quê hương chụp ảnh tại vườn bưởi ở xã Bạch Đằng

Về TX.Tân Uyên những ngày này, chúng tôi cảm nhận không khí lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần II - năm 2019 như đang tràn ngập khắp nơi. Những tuyến đường chính dẫn đến khu vực tổ chức lễ hội đều đã trang trí cờ, băng rôn và pano chào mừng rất đẹp mắt. Nhiều nam thanh, nữ tú đang chuẩn bị trang phục và củng cố thêm kiến thức để tham gia tranh tài vòng bán kết và chung kết hội thi Nét đẹp quê hương. Theo ông Đinh Quang Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Tân Uyên, hội thi Nét đẹp quê hương có 68 thí sinh tham gia, vòng sơ tuyển đã hoàn tất, Ban tổ chức đã chọn ra 30 thí sinh vào bán kết, chung kết. Vòng bán kết và chung kết sẽ diễn ra vào tối 19-1 tới, với các phần thi: Trình diễn trang phục áo bà ba, áo dài và ứng xử.

Lễ hội sẽ được khai mạc vào tối nay (18-1). Sau phần lễ khai mạc là chương trình giao lưu đờn ca tài tử giữa các Câu lạc bộ Đờn ca tài tử trong thị xã với 3 câu lạc bộ khách mời đến từ TX.Dĩ An, TX.Thuận An và huyện Phú Giáo. Trước đó, vào sáng 18-1, khoảng 300 em học sinh của các trường THCS trên địa bàn sẽ tham gia hội thi vẽ tranh trên nón lá với chủ đề “Mùa xuân về trên quê hương Tân Uyên”. Ngoài ra, lễ hội hứa hẹn sẽ rất vui nhộn với các hoạt động như: Liên hoan các nhóm nhảy “Vũ điệu tuổi trẻ” với khoảng 14 đội đến từ các xã, phường, các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên; trò chơi dân gian bao gồm nhảy sạp, đi cà kheo, ô ăn quan, cướp cờ, ném lon; giải đua thuyền bầu trên sông; ngày hội Nông dân vui khỏe…

Cũng theo ông Đinh Quang Hải, các hoạt động kể trên sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20-1, với mong muốn tạo không khí thi đua sôi nổi trong lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng” lần II - năm 2019; góp phần phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân trong dịp mừng Đảng mừng Xuân Kỷ Hợi 2019. Thông qua các hoạt động, du khách sẽ có dịp hiểu sâu hơn về đất và người Tân Uyên, đặc biệt là các điểm tham quan du lịch như: Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi, Di tích Chiến thắng Tháp canh cầu Bà Kiên, miếu Ông, đình Tân Trạch, Nhà cổ Đỗ Cao Thứa…

Tất cả các hoạt động và các tour tuyến du lịch đều đã được chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng. Hy vọng, du khách đến với lễ hội lần này sẽ có thêm nhiều kỷ niệm đẹp với những trải nghiệm đầy thú vị về một vùng đất gian lao mà anh dũng trong quá khứ, đang từng ngày vươn lên phát triển.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên