GHI NHẬN TỪ HỘI TRẠI GIAO QUÂN CÔNG AN ĐỢT I NĂM 2015:

Rộn ràng chào đón chiến sĩ mới

Cập nhật: 17-03-2015 | 09:57:55

Đã thành thông lệ, hàng năm, trong không khí mùa xuân cũng là lúc Công an (CA) tỉnh tổ chức chương trình hội trại giao quân đón chào những chiến sĩ mới gia nhập lực lượng CA. Trong 2 ngày 11 và 12- 3, tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ CA tỉnh, Hội trại giao quân đợt I năm 2015 đã diễn ra sôi nổi với chủ đề “Phát huy truyền thống - Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Các chiến sĩ mới hào hứng tham gia những trò chơi tập thể

Sáng 12-3, dưới tiết trời dịu mát, các trại sinh hăng hái bắt đầu công việc dựng trại. Có người thành thạo, có người còn lúng túng, nhưng chính những điều đó đã tạo nên bầu không khí vô cùng vui tươi, đầy ắp tiếng nói cười vui vẻ. Đây sẽ là những “ngôi nhà nhỏ” cho các chiến sĩ sinh hoạt, nghỉ ngơi trong những ngày đầu bước vào quân ngũ.

Năm nay có 16 tiểu trại với 450 trại sinh tham gia, trong đó bao gồm tiểu tại của các cụm thi đua khối trực thuộc, tiểu trại Đoàn Thanh niên CA 9 huyện, thị, thành phố và 3 tiểu trại bạn là Đoàn Thanh niên Cảnh sát PC&CC, Trại giam An Phước và Trung đoàn Cảnh sát cơ động. Mỗi tiểu trại được dựng và trang trí với một phong cách khác nhau với nét sáng tạo rất riêng của mỗi đơn vị khiến cho hội trại thêm phần đa dạng và thú vị. Tham dự hội trại, các chiến sĩ đã được tham gia nhiều trò chơi tập thể thú vị nhằm giáo dục tinh thần tập thể, qua đó tạo không khí giao lưu sôi nổi và đoàn kết gắn bó hơn giữa các chiến sĩ.

Đêm văn nghệ của hội trại với chủ đề “Phát huy truyền thống - Tự hào tiếp bước dưới cờ Đảng” được Đoàn thanh niên CA tỉnh tổ chức quy mô và đầy ý nghĩa. Với các ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân, những vở kịch nói lên tinh thần hăng hái nhập ngũ của những chiến sĩ trẻ đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả khiến không khí đêm văn nghệ đầy sôi nổi. Các trại sinh cùng quây quần đốt lửa trại, giao lưu trong không khí ấm cúng, thân tình. Đó là không khí của một “gia đình”, những người sẽ cùng đứng trong hàng ngũ lực lượng CA.

Sáng 12-3, buổi lễ giao nhận những thanh niên trúng tuyển phục vụ có thời hạn trong ngành Công an đợt I năm 2015 chính thức được diễn ra. Trong đợt này, theo chỉ tiêu của Bộ CA, CA tỉnh tuyển chọn 150 công dân, nhận huấn luyện cho Cảnh sát PC&CC tỉnh 50 công dân, Trại giam An Phước 25 công dân, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam bộ 20 công dân. Sau khi nhập ngũ, các chiến sĩ sẽ được huấn luyện nghiệp vụ 4 tháng, sau đó sẽ được phân công nhiệm vụ tại các đơn vị địa phương thuộc CA toàn tỉnh và các đơn vị gửi quân. 

 HOÀI ÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên