Rộn ràng hướng đến ngày bầu cử

Cập nhật: 16-04-2021 | 07:47:33

Huyện Bắc Tân Uyên trong những ngày này, không khí chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 rất rộn ràng. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đều tin tưởng, cuộc bầu cử sẽ thành công tốt đẹp.

 

Thông qua nhiều hình thức, huyện Bắc Tân Uyên tăng cường công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 Ảnh: QUỐC CHIẾN

 Bảo đảm tiến độ

Ngay từ khi bắt tay vào chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Bắc Tân Uyên đã xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Theo đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn huyện được thực hiện kịp thời, hiệu quả, đúng luật định, bảo đảm tiến độ, kế hoạch đề ra, phát huy tinh thần dân chủ. Các ngành, các cấp luôn chủ động tham mưu triển khai các nhiệm vụ theo đúng chỉ đạo, xây dựng phương án xử lý tình huống không để bị động, bất ngờ.

Ông Thái Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Bắc Tân Uyên, cho biết đến ngày 17-3, Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, cấp xã đã tổ chức xong Hội nghị Hiệp thương lần thứ 2; thống nhất danh sách 54 người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026; 447 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026. Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử cũng đã hoàn thành.

Song song đó, huyện Bắc Tân Uyên còn tập trung thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tạo điều kiện để công dân phản ánh những vấn đề có liên quan đến nhân sự ứng cử và công tác bầu cử. Cụ thể, UBBC huyện đã ban hành Quyết định số 05/QĐ-UBBC ngày 22-2-2021 về thành lập Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo. Căn cứ quyết định của UBBC huyện, Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo đã ban hành Thông báo số 13/TB-TBGQKNTC ngày 24-2-2021 về phân công nhiệm vụ thành viên và kế hoạch về hoạt động của tiểu ban. Qua nắm tình hình, đến nay trên địa bàn huyện chưa phát sinh vụ việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Huyện cũng đang tích cực triển khai các phương án bảo đảm an ninh trật tự, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất sôi nổi hướng tới ngày bầu cử.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Bên cạnh đó, huyện Bắc Tân Uyên cũng chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân đối với cuộc bầu cử. Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã ban hành Kế hoạch số 16-KH/HU về công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Sau khi được thành lập, Tiểu ban Tuyên truyền - vận động bầu cử đã tham mưu ban hành Kế hoạch số 11/KH-TBTTVĐ về việc tuyên truyền, vận động bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; trong đó nêu rõ mục đích, yêu cầu, nội dung tuyên truyền và các bước triển khai thực hiện theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Kế hoạch tuyên truyền chú trọng nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; ủng hộ nhiệt tình, tích cực tham gia, làm cho ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

Trung tâm Văn hóa Thể thao và Đài Truyền thanh huyện Bắc Tân Uyên đã xây dựng Kế hoạch số 16/KH-TTVH&ĐTT về tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hệ thống đài truyền thanh đã phát sóng chuyên đề tuyên truyền Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, lồng ghép nội dung tuyên truyền các hoạt động chuẩn bị bầu cử của Trung ương, tỉnh, huyện và các xã, thị trấn vào chương trình thời sự hàng ngày; đồng thời thực hiện tuyên truyền bầu cử giai đoạn 2, thực hiện lắp đặt 7 tấm pano (82,36m2) tại tuyến đường đi vào Trung tâm Hành chính huyện, khu vực ngã ba Cây Trắc và tại UBND xã Lạc An. Các xã, thị trấn cũng dành thời lượng tiếp sóng đài truyền thanh tuyên truyền về bầu cử, nhất là những điểm mới trong công tác bầu cử đợt này đều được truyền tải kịp thời để người dân hiểu, nắm vững, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân. Các xã, thị trấn cũng tổ chức họp, triển khai các tài liệu tuyên truyền đến toàn thể cán bộ cốt cán và các khu dân cư.

Ông Nguyễn Long, người dân thị trấn Tân Thành, chia sẻ: “Qua các kênh thông tin, tuyên truyền, bản thân tôi đã nhận thức được tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, cũng như nhận thức sâu sắc về quyền và nghĩa vụ của cử tri. Cá nhân tôi sẽ cố gắng góp một phần công sức nhỏ bé bằng việc tích cực tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, họ hàng, bà con lối xóm cùng tham gia để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp”.

Có thể khẳng định công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được huyện Bắc Tân Uyên tiến hành chu đáo. Ông Thái Thanh Bình cho biết từ nay đến ngày 23- 5, huyện Bắc Tân Uyên sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử; chỉ đạo các lực lượng phối hợp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử; chủ động xử lý giải quyết khiếu nại tố cáo, niêm yết danh sách cử tri; lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp theo từng đơn vị bầu cử, niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH, ứng cử đại biểu HĐND ở khu vực bỏ phiếu; thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời bổ sung và chuẩn bị các điều kiện bảo đảm phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tin tưởng rằng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

 THEO SỐ LIỆU THỐNG KÊ TỪ CÁC XÃ, THỊ TRẤN, TÍNH ĐẾN ĐẦU THÁNG 4 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN BẮC TÂN UYÊN CÓ 58.701 CỬ TRI; TRONG ĐÓ THƯỜNG TRÚ LÀ 40.356 CỬ TRI, TẠM TRÚ TRÊN 12 THÁNG LÀ 10.837 CỬ TRI, TẠM TRÚ DƯỚI 12 THÁNG LÀ 7.508 CỬ TRI.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên