Rộn ràng làng mai An Tây

Cập nhật: 13-01-2017 | 23:54:58

Những ngày này, đến 2 ấp Lồ Ồ và An Thành của xã An Tây, TX.Bến Cát, mọi người có thể thấy những vườn mai đang được người dân ngắt lá, tất bật chăm sóc để phục vụ tết. Anh Bùi Đức Dũng, ở ấp An Thành trồng 500 gốc mai vàng (loại 8 - 12 cánh) trên diện tích 1.000m2 đang tất bật cho người ngắt lá mai, chăm sóc để mai nở đúng dịp tết và giao cho khách. Anh Dũng chủ yếu cho thuê mai. Cũng như mọi năm, năm nay anh phải ưu tiên cho khách hàng ruột, sau đó mới đến khách hàng mới. Anh cho thuê mai từ ngày 28 tháng Chạp đến mùng 7 tháng Giêng với giá trung bình từ 2 - 4 triệu đồng/cây. Đặc biệt, có những cây to, tán đẹp, bông nhiều, anh cho thuê với giá trên 10 triệu đồng. Năm nay, anh Dũng cũng nhận chăm sóc cho hơn 40 gốc mai của khách hàng với giá gần 100 triệu đồng.

 Anh Dũng bên vườn mai đang phát triển thuận lợi để cung ứng cho thị trường tết sắp tới . Ảnh: ĐỨC LÊ

Khác với anh Dũng, nhiều hộ trồng mai ở đây không làm dịch vụ cho thuê, mà chỉ vô chậu bán. Những cây mai nhỏ có giá bán từ 300.000 - 400.000 đồng/ cây, cây mai lớn có giá trên 10 triệu đồng. Ông Nguyễn Lê Công Minh, Chủ tịch Hội Nông dân xã An Tây cho biết, trên địa bàn xã hiện có gần 30 hộ trồng mai với diện tích 10,6 ha, tập trung ở 2 ấp Lồ Ồ và An Thành. Năm 2012, xã đã thành lập Tổ hợp tác trồng mai để hỗ trợ người trồng mai về vốn, khoa học - kỹ thuật và đầu ra cho cây mai. Năm nay, Tổ hợp tác trồng mai chuẩn bị 18.000 gốc mai đẹp để cung cấp ra thị trường tết. Ông Minh cho biết thêm, nếu thời tiết như hiện nay thì rất thuận lợi cho cây mai để phục vụ tết. Dự kiến, tết năm nay, tổ hợp tác sẽ đạt doanh thu trên 3 tỷ đồng.

 ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên