Rộn ràng mùa “Hoa phượng đỏ” Bình Dương

Cập nhật: 04-07-2017 | 16:28:36

Mới đó mà mùa hè đã trôi qua hơn 1 tháng. Và cũng trong những ngày hè ấy, đông đảo thiếu nhi trong tỉnh đã có những khoảng thời gian thật vui với nhiều hoạt động hè ý nghĩa và bổ ích. Vui và được mong chờ nhất là sân chơi văn nghệ thiếu nhi Tiếng hát Hoa phượng đỏ. Bởi đến với sân chơi này, các em không chỉ thỏa thích thể hiện tài năng ca hát thông qua những bài hát quen thuộc, ngợi ca quê hương Bình Dương, mà còn làm quen thêm nhiều bạn mới

 “Chào một ngày mới Bình Dương xanh tươi rộn ràng/ Hòa vào nhịp bước tuổi thơ cho em vui hát vang/ Chào mừng Bình Dương hôm nay với bao công trình/ Vun đắp cho em thêm những ước mơ ngày mới/ Tự hào thành phố Bình Dương chăm lo học hành… Chào thành phố mới/ Bình Dương hôm nay/ Đầy tình thương yêu đón em trong vòng tay/ Từng trang sách mới và niềm mê say/ Chắp cánh ước mơ cho em bay vào tương lai…”. Cùng lắng nghe những ca từ dễ thương và những giai điệu rộn ràng, bài hát “Chào Bình Dương ngày mới” của Thái Anh và Văn Tứ Quý như càng lan tỏa không khí mùa hè đầy tươi vui đến thiếu nhi trong các sân chơi “Hoa phượng đỏ” khắp nơi trong tỉnh.

Hội diễn Hoa phượng đỏ Bình Dương là một hoạt động truyền thống do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức, nhằm tạo sân chơi bổ ích, giúp các em thiếu nhi được rèn luyện và phát huy năng khiếu, đồng thời cũng là cơ hội để các em thiếu nhi, các đơn vị giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức hoạt động ngày càng hiệu quả. Cũng với ý nghĩa trên, mùa Hoa phượng đỏ năm nay đã và đang rộn ràng qua các hội thi cấp cơ sở, thu hút hàng trăm các em tham gia.

Phường An Thạnh với tiết mục “Tiến lên đoàn viên”

Từ sau khi Bình Dương đăng cai tổ chức Liên hoan Búp Sen Hồng lần thứ 22, khắp nơi trong tỉnh đã có sự đầu tư nhiều hơn về các hoạt động văn nghệ dành cho thiếu nhi. Các tiết mục được đầu tư công phu hơn, mang đến người xem nhiều bài hát hay và tươi vui. Đến với Hội diễn văn nghệ hè TP.Thủ Dầu Một năm 2017, chúng tôi đã có dịp thưởng thức thêm nhiều bài hát về mùa hè thật dễ thương và sôi động như: Hè về vui quá, Em yêu mùa hè quê em, Hát chào mùa hè, Mưa hè, Thương lắm thầy cô ơi, Tự hào đội viên TP.Thủ Dầu Một… Còn với Hội thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ TX.Thuận An, các “diễn viên nhí” biểu diễn với tinh thần háo hức chào mừng những ngày hội lớn của địa phương. Một trong những ngày hội ấy là Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TX.Thuận An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022. Vì thế, hầu hết các chương trình đều có các bài hát tươi vui thể hiện nhiều kỳ vọng của thiếu nhi dành cho một kỳ đại hội thiết thực như: Tiến lên đoàn viên của phường An Thạnh, Vươn cao Việt Nam của xã An Sơn, Chào Bình Dương ngày mới của phường Bình Chuẩn, Hát về thành phố quê em của phường Bình Hòa…

Nhờ sự quan tâm, yêu thương của các ngành, các cấp nên thiếu nhi hôm nay luôn biết phấn đấu học tập thật tốt để trở thành người có ích cho quê hương đất nước. Không những thế, các em còn biết hát vang những khúc nhạc đồng dao, qua đó ngợi ca truyền thống anh hùng của dân tộc. Đó là những ghi nhận của chúng tôi qua Hội thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ huyện Bắc Tân Uyên. Với chủ đề “Em yêu giai điệu quê hương”, hội thi đã thu hút sự tham gia của 13 đội văn nghệ đến từ 10 xã và 3 trường THPT trên địa bàn huyện. Hội thi đã mang đến cho các “khán giả nhí” và phụ huynh một “bữa tiệc” âm nhạc với nhiều giai điệu quê hương thật hấp dẫn.

Không khí “Hoa phượng đỏ” hứa hẹn sẽ nhộn nhịp và vui tươi hơn với các hội thi cấp cơ sở sắp diễn ra ở TX.Tân Uyên, TX.Dĩ An, huyện Bàu Bàng… để tìm ra những tiết mục xuất sắc, những gương mặt xuất sắc tham gia Hội diễn cấp tỉnh do Nhà Thiếu nhi Bình Dương và Hội đồng Đội tỉnh tổ chức vào cuối tháng 7 tới.

  MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên