Ronaldo gây thất vọng, Juventus mất Siêu Cúp vào tay Lazio

Cập nhật: 23-12-2019 | 10:42:33

Lazio giành Siêu cúp Italy. (Nguồn: Getty Images)

Lazio đã giành Siêu cúp Italy hoàn toàn xứng đáng sau khi có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Juventus của Cristiano Ronaldo trong trận đấu tổ chức trên sân King Saud University ở thủ đô Riyadh của Saudi Arabia.

Luis Alberto, Senad Lulic và Danilo Cataldi đã thay nhau lập công để mang Siêu cúp về cho Lazio.

Trong khi đó, dù được kỳ vọng sẽ giúp Juve bước vào Lễ Giáng sinh bằng một danh hiệu, song Ronaldo đã không thể xuyên thủng hàng phòng ngự Lazio.

Tình huống đáng kể nhất mà CR7 tạo được chính là cú sút từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Lazio đẩy bóng, tạo điều kiện cho Dybala bằng vào sút bồi ghi bàn thắng duy nhất cho Juve.

Chiến thắng này cũng đã giúp Lazio có danh hiệu Siêu Cup Italy thứ 5 trong lịch sử để cân bằng thành tích của Inter, chỉ còn kém Juventus (8 danh hiệu) và AC Milan (7).

Trận tranh Siêu cúp đã diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu khi Juventus chủ động chơi dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng Lazio cũng cho thấy họ không phải là kẻ dễ bị đánh bại và không vô cớ khi hạ gục "Bà đầm già" hồi đầu tháng.

Ngay phút 16, thế cân bằng của trận đấu bị phá vỡ khi Sergej Milinkovic-Savic có đường chuyền thuận lợi để Luis Alberto ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Lazio.

Nhận bàn thua, Cristiano Ronaldo và các đồng đội chủ động chơi dâng cao, gây ép và có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 45 của Dybala.

Bàn thắng của Dybala khiến cho hiệp 2 diễn ra rất kịch tính. Lazio một lần nữa khiến người hâm mộ Juventus lo lắng khi vươn lên dẫn 2-1 bằng pha dứt điểm hiểm hóc của Senad Lulic ở phút 73.

Bị dẫn trước, Juventus lại vùng lên mạnh mẽ trong những phút tiếp theo, nhưng nỗ lực của họ không mang lại kết quả. Không những thế, họ còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút 90+3 với pha đá phạt thành bàn đẹp mắt của Danilo Cataldi.

Những năm gần đây, trận Siêu Cúp Italy luôn được tổ chức ở nước ngoài để quảng bá cho Serie A. Năm nay, trận đấu được tổ chức tại Saudi Arabia và tên của các cầu thủ hai đội cũng được viết bằng chữ Arab để phục vụ các khán giả vùng Trung Đông.

Trong thời điểm Juve và Lazio bay sang Saudi Arabia để tranh Siêu Cúp, vòng 17 của Serie A vẫn diễn ra bình thường trước khi tạm thời nghỉ Đông. Inter đã cân bằng điểm số với Juve khi hạ Genoa 4-0 trong khi đội bóng cùng thành phố với họ là AC Milan thảm bại 0-5 trước Atalanta.

Đây là thất bại tệ hại nhất của Milan tại Serie A trong vòng 21 năm qua, khiến họ rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
Ronaldo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên