Ronaldo ghi bàn đem về chiến thắng cho Bồ Đào Nha

Cập nhật: 15-11-2014 | 07:35:34

Trong thế trận hoàn toàn áp đảo về mặt kiểm soát bóng, tổ chức tấn công và thế trận, Bồ Đào Nha phải đợi đến phút 72 mới ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu. Bàn thắng đến khi hàng thủ rất đông người của Armenia chơi lúng túng, tạo tình huống hỗn loạn trước khung thành nhà và Ronaldo - trong pha dứt điểm thứ hai - đã ghi bàn từ cự li gần.

Bàn thắng này giúp Ronaldo trở thành người ghi bàn nhiều nhất, tính gộp cả giai đoạn vòng loại lẫn vòng chung kết các kỳ Euro. Đây là lần lập công thứ 23 của Ronaldo, giúp anh vượt qua hai chân sút John Dahl Tomasson (Đan Mạch) và Hakan Sukur (Thổ Nhĩ Kỳ).

Ronaldo đang tiến ngày một gần hơn tới Quả bóng vàng thứ hai liên tiếp. Ảnh: AFP

Trong trận này, đội Bồ Đào Nha, dưới thời tân HLV Fernando Santos, đã có vài sự thay đổi ở hàng thủ, đó là sự trở lại sau bốn năm của hậu vệ cánh Jose Bosingwa và việc trình làng tân binh Rapahel Guerreiro. Hàng thủ của Bồ Đào Nha không bị thử thách nhiều vì Armenia chỉ có vài cú sút nguy hiểm, của Mkhitaryan và Ghazaryan... nhưng đều bị thủ môn Rui Patricio hóa giải.

Ở lượt trận trước, cũng chính Ronaldo đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 90+5 giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng trước Đan Mạch.

Trận thắng Armenia giúp Bồ Đào Nha leo lên thứ nhì bảng I, kém đội đầu bảng Đan Mạch 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Ở trận đấu cùng giờ, Đan Mạch đã lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trong chuyến làm khách đến sân của Serbia.

Được thi đấu trên sân nhà, Serbia sớm có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 4 do công Zoran Tosic, sau một đợt tấn công khá đẹp mắt. Tuy nhiên, trong hiệp hai, hàng thủ Serbia đã chơi như những người mê ngủ, giúp Đan Mạch ghi ba bàn thắng, do công của Nicklas Bendtner (60', 85') và Simon Kjaer (62').
Ở trận đấu khác, trên sân nhà tại Nuremberg đương kim vô địch thế giới Đức thắng dễ dàng đội bóng nhỏ bé Gilbraltar 4-0. Các bàn thắng của Đức do công Thomas Mueller (12', 29'), Mario Goetze (38') và Santos (67' - phản lưới nhà).

Đảo Faroe tạo bất ngờ lớn
Bất ngờ lớn nhất của lượt đấu thuộc về đội bóng nhỏ bé Đảo Faroe khi giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Hi Lạp. Bàn thắng duy nhất do công Joan Simun Edmundsson thực hiện ở phút 61.

Antoine Griezmann cứu tuyển Pháp
Trong trận đấu giao hữu tại Rennes, Pháp, tiền đạo đang thi đấu cho đội Atletico Madrid, Antoine Griezmann đã có pha đi bóng ngoặt từ cánh trái vào trung lộ rồi dứt điểm đẹp mắt, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho tuyển Pháp trước Albania. Trước đó, Mavraj đã ghi bàn mở tỉ số cho đội khách ở phút 40. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên