Ronaldo ghi bàn, Real Madrid mở toang cửa vào tứ kết

Cập nhật: 19-02-2015 | 07:00:59

Rạng sáng 19-2, trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League trên sân Veltins Arena của Schalke 04, Ronaldo và Marcelo đã lập công giúp Real Madrid giành thắng lợi 2-0, mở toang cửa vào tứ kết.

Ronaldo ăn mừng bàn thắng mở tỉ số - Ảnh: Reuters

Trước trận đấu, HLV Ancelotti cho biết rất tin tưởng Ronaldo dù Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đang trải qua chuỗi trận khát bàn thắng. Và Ronaldo đã đáp trả lòng tin của HLV Ancelotti bằng pha bật cao rướn người đón quả treo bóng của Carvajal, đánh đầu mở tỉ số ở phút 26.

Đây là bàn thắng thứ 58 của Ronaldo sau 58 trận cho Real Madrid tại Champions League để nâng tổng số lần lập công ở giải đấu danh giá này lên con số 73.

Bàn thắng của Ronaldo đã tạo ra bước ngoặt của trận đấu bởi trước đó Real Madrid không tạo ra được bất kỳ tình huống nguy hiểm nào. Trong 26 phút đầu, thế trận diễn ra giằng co, bóng chủ yếu loanh quanh ở khu vực giữa sân với tình huống nguy hiểm nhất do Huntelaar của Schalke 04 tạo ra khi sút chéo góc từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Casillas phải bay người đẩy bóng ra.

Ít phút sau khi bị dẫn bàn, Schalke 04 lại chịu thêm thiệt thòi khi Huntelaar bị đau, phải rời sân nhường chỗ cho tiền đạo trẻ 19 tuổi Felix Pratte.

Đánh mất tinh thần sau bàn thua, Schalke 04 - đội bóng thiếu nhiều trụ cột như Draxler, Farfan... - bị Real Madrid dồn ép và phải nhờ đến sự xuất sắc của thủ môn Wellenreuther mới không bị thủng lưới thêm. Thủ môn trẻ này đã một lần dùng chân cản cú sút của Benzema trong pha đối mặt và có pha bay người cản cú sút phạt hiểm hóc của Ronaldo.

Sang đầu hiệp hai, lối chơi của Schalke 04 được cải thiện hơn, khiến trận đấu diễn ra khá cân bằng. Phút 74, tiền đạo Pratte có cú vô lê đánh bại thủ môn Casillas nhưng đáng tiếc bóng lại tìm đúng xà ngang. Pha bóng suýt thua này đã khiến Real Madrid bừng tỉnh hẳn, bắt đầu gia tăng sức ép. Và nỗ lực của họ đã được đền đáp khi Ronaldo kiến tạo cho Marcelo tung cú sút tuyệt đẹp, ấn định tỉ số 2-0 ở phút 79.

Hạ Schalke 04, Real Madrid cân bằng kỷ lục 10 trận thắng liên tiếp tại Champions League do Bayern Munich lập được cách đây hai năm. Việc giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Schalke 04 cũng giúp Real Madrid mở toang cánh cửa lọt vào tứ kết. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra trên sân Bernabeu của Real Madrid vào 2g45 ngày 11-3.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên