Ronaldo giành Quả Bóng Vàng 2016

Cập nhật: 13-12-2016 | 09:10:56

Siêu sao của Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha lần thứ tư chiến thắng trong cuộc bình chọn danh hiệu cầu thủ hay nhất năm.

Ảnh Ronaldo chụp với Quả Bóng Vàng do France Football công bố, được thực hiện tại trụ sở Real Madrid giữa tuần trước.

Trong buổi lễ công bố danh hiệu diễn ra tối 12-12 tại Paris (Pháp), tạp chí France Football xác nhận Ronaldo giành nhiều điểm nhất trong cuộc bầu chọn của 173 nhà báo thể thao uy tín trên khắp thế giới. Lionel Messi xếp thứ hai, trong khi ba vị trí còn lại trong Top 5 thuộc về Antoine Griezmann, Luis Suarez và Neymar.

Ba cầu thủ dẫn đầu của giải năm nay đều không có mặt tại lễ công bố. Ronaldo đang bận chuẩn bị cùng Real dự FIFA Club World Cup tại Nhật Bản, Griezmann thi đấu trận Atletico Madrid gặp Villarreal, trong khi Messi luyện tập với Barca tại Tây Ban Nha.

Gareth Bale xếp thứ sáu, trong khi vị trí thứ bảy và thứ tám lần lượt thuộc về bộ đôi của Leicester City là Riyad Mahrez và Jamie Vardy. Những vị trí còn lại trong Top 20 thuộc về Pepe, Gianluigi Buffon (cùng thứ chín), Aubameyang (11), Rui Patricio (12), Ibrahimovic (13), Paul Pogba, Arturo Vidal (14), Robert Lewandowski (16), Luka Modric, Dmitri Payet và Toni Kroos (17).

Đây là lần thứ tư trong sự nghiệp Ronaldo giành Quả Bóng Vàng. Ba lần trước diễn ra vào năm 2008, 2013 và 2014. Ronaldo chỉ còn kém một danh hiệu so với kỷ lục của Messi, chủ nhân Quả Bóng Vàng các năm 2009, 2010, 2011, 2012 và 2015.

Trong giai đoạn 2010-2015, Quả Bóng Vàng liên kết với giải Cầu thủ hay nhất FIFA để tạo nên danh hiệu chung Quả Bóng Vàng FIFA. Từ năm nay, hai giải lại tổ chức riêng như xưa.

Theo giới chuyên môn, việc Ronaldo giành Quả Bóng Vàng 2016 là kết quả hợp lý sau một năm thi đấu đầy danh hiệu tập thể. Trong giai đoạn thành công này, Ronaldo giành cả Champions League với Real Madrid lẫn Euro trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha. Cá nhân anh ghi 102 bàn trong 110 trận trên mọi đấu trường.

Trong khi đó, Griezmann là cầu thủ kém may mắn nhất khi liên tục thất bại trước Ronaldo trong hai trận chung kết Champions League và Euro. Messi giành cú đúp La Liga, Cup Nhà vua trong màu áo Barca nhưng thua trong trận chung kết Copa America cùng đội tuyển Argentina. 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên