Ronaldo hay hơn Messi?

Cập nhật: 10-11-2014 | 11:30:18

Ở thập niên 70-80, sự cạnh tranh quyết liệt giữa Michel Platini và cậu bé vàng Diego Maradona cho ngôi vương của bóng đá thế giới, luôn là đề tài tốn hao nhiều giấy mực. Giờ đây, Cristiano Ronaldo và Messi cũng đang trên đường phá vỡ mọi kỷ lục để tiến tới danh hiệu “Quả bóng vàng thế giới” đầy cao quý.

Mùa bóng 2013-2014, tiền vệ người Pháp Ribery đã đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng châu Âu”, nhưng phần thưởng “Quả bóng vàng thế giới” lại được trao cho Ronaldo khi CR7 xuất sắc vượt qua Messi và Ribery.

Trở lại cuộc đua năm nay, tuy Messi đã cùng tuyển Argentina vào đến trận chung kết và giành ngôi vị Á quân cùng quả bóng vàng World Cup 2014, nhưng nhiều người cho rằng siêu sao người Argentina khó lòng đánh bại CR7 - Ronaldo. Theo đánh giá của HLV Ancelotti - người thầy hiện nay của CR7, chính phong độ chói sáng của Ronaldo tại UEFA Champions League-UCL và La Liga ở giai đoạn đầu mùa bóng, sẽ giúp anh chiếm được phiếu bầu nhiều hơn Messi. Với 17 bàn/11 trận, trong đó 2 cú hattrick lập được tại La Liga, CR7 đã bỏ xa người thứ 2 là Neymar 7 bàn và 10 bàn đối với Messi. Như vậy số bàn thắng của anh bằng tổng của 2 chân sút trụ cột đến từ Nam Mỹ, chưa kể 3 bàn anh ghi được tại đấu trường châu Âu. Với khả năng sát thủ và những đường chuyền dọn cỗ dành cho đồng đội, anh đã giúp Kền kền trắng vượt qua giai đoạn khó khăn hồi đầu mùa để lấy lại ngôi đầu từ Barcelona. Không riêng HLV Ancelotti, người đồng đội cũ Rooney ở MU cũng không tiếc lời ca ngợi Ronaldo. Anh khẳng định rằng CR7 từng đoạt được “Quả bóng vàng thế giới” năm vừa qua và sẽ tiếp tục giữ lại danh hiệu này cho riêng mình.

Có thể chưa thật sự thuyết phục khi cả 2 ý kiến của HLV Ancelotti và Rooney phần nào mang nhiều cảm tính, bởi họ là người thầy và đồng đội cũ của chân sút người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những gì mà Ronaldo mang lại cho Real Madrid cho đến thời điểm này. Theo một cuộc trưng cầu mới đây xem ai là cầu thủ vĩ đại nhất của Real Madrid, Ronaldo đã vượt qua hàng loạt huyền thoại như Di Stefano, Puskas hay Zidane với 66,7% số phiếu bầu. Trong khi đó, Messi vừa lập cú đúp trong chiến thắng 2-0 trước Ajzx để san bằng kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại UCL của Raul Gonzalez.

Tuy còn gần 2 tháng mới đến ngày công bố danh hiệu (ngày 12-1-2015) nhưng ngay từ bây giờ, cuộc đua tranh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã diễn ra quyết liệt và gay cấn đến phút chót. Rõ ràng, Ronaldo hay Messi đều xứng đáng cho ngôi vương của bóng đá thế giới.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên