Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid thắng trận thứ 20 liên tiếp

Cập nhật: 13-12-2014 | 06:59:29

Rạng sáng 13-12, Ronaldo đã lập cú đúp, đóng góp vào chiến thắng 4-1 của Real Madrid ngay trên sân Almeria. Casillas cũng góp công vào thắng lợi khi cản phá quả phạt 11m khi tỉ số đang là 2-1.

Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng bàn thắng vào lưới Almeria - Ảnh: AP

Almeria vẫn chưa thắng trận nào kể từ tháng 9 và mọi đánh giá trước trận đều cho rằng Real Madrid sẽ có một chiến thắng giòn giã. Thật vậy, Real Madrid đã giành thắng lợi đậm 4-1, nhưng diễn biến trên sân lại không dễ dàng như vậy.

Dàn sao của Real Madrid nhập cuộc không tốt và phải mất hơn 10 phút, họ mới bắt đầu "ăn" vào trận đấu, tổ chức được các đợt tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ Almeria đã chơi quá chắc chắn, cản phá hầu hết mọi pha lên bóng của Real Madrid. Và phải đợi đến phút 34, bằng pha bóng tỏa sáng cá nhân của Isco, thế bế tắc mới được khai thông.

Nhưng Real Madrid cũng không thể duy trì được thế dẫn bàn lâu bởi chỉ 5 phút sau, thủ môn Casillas lại phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút xa không thể cản phá của Verza.

Bị gỡ bàn, Real Madrid vẫn tỏ ra khá bình tĩnh, từ tốn triển khai tấn công để tìm bàn thắng nâng tỉ số. Và họ đã được đền đáp. Phút 42, bẫy việt vị của Almeria mắc lỗi, để Gareth Bale một mình bật cao đánh đầu chéo góc, nâng tỉ số lên 2-1. Ở trận này, bẫy việt vị của Almeria đã hoạt động khá tốt khi 7 lần đưa các cầu thủ Real Madrid vào thế việt vị và nếu khó tính hơn, trọng tài hoàn toàn có thể từ chối bàn thắng của Bale vì lỗi việt vị.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 không giúp thế trận của Real Madrid tốt hơn. Họ vẫn vấp phải sự kháng cự quyết liệt của Almeria và các cầu thủ Real Madrid cũng phải nhiều lần phạm lỗi để chặn các đợt phản công của đối phương. Tổng cộng toàn trận, trọng tài phải rút ra 8 chiếc thẻ vàng, chia đều cho hai đội.

Trong thế trận đang khá cân bằng, Almeria bất ngờ có pha tấn công nhanh sắc sảo, buộc Marcelo phạm lỗi trong vòng cấm và được hưởng quả phạt 11m. Người thực hiện chính là Verza nhưng lần này, ở cự li gần hơn so với bàn mở tỉ số, anh đã không thể thắng được Casillas.

Không ghi được bàn thắng từ chấm phạt 11m, các cầu thủ Almeria có phần mất nhuệ khí. Và trong 10 phút cuối trận, họ chơi thiếu chặt chẽ và để Real Madrid ghi thêm hai bàn. Phút 81, bộ ba Bale - Benzema - Ronaldo phối hợp đẹp mắt, vượt qua 5 hậu vệ Almeria, để cuối cùng Benzema chuyền cho Ronaldo ghi bàn. Rồi đến phút 88, Carvajal có pha đi bóng táo bạo, căng ngang cho Ronaldo sút bóng cận thành, ấn định tỉ số 4-1.

Trước khi có được hai bàn thắng, Ronaldo đã có một trận đấu khá thất vọng khi không đóng góp nhiều vào lối chơi chung đồng thời bỏ lỡ khá nhiều tình huống nguy hiểm. Nhưng dù sao, hai bàn thắng này cũng giúp anh vững vàng ở vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới La Liga và Chiếc giày vàng châu Âu với 25 bàn sau 15 trận.

Sau khi hạ Almeria, Real Madrid đã nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp ở tất cả các mặt trận lên thành 20. Real Madrid cũng là đội bóng Tây Ban Nha có được chuỗi trận toàn thắng dài nhất. Hiện, kỷ lục về số trận thắng liên tiếp ở tất cả các đấu trường đang thuộc về đội bóng Brazil Cortinthians lập được năm 2011-2012 với 24 trận.

Trong tuần sau, Real Madrid sẽ thi đấu ở Giải vô địch thế giới câu lạc bộ. Ở La Liga, Real Madrid vẫn đang vững vàng ở vị trí đầu bảng, tạm hơn đội nhì bảng Barcelona 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Theo TTO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên