Ronaldo lập hattrick, Real thắng nghẹt thở Sevilla

Cập nhật: 03-05-2015 | 06:22:40

Ronaldo lập hattrick giúp Real đánh bại Sevilla với tỉ số 3-2 trong trận đấu thuộc vòng 35 La Liga diễn ra rạng sáng 3-5.

Real gặp nhiều khó khăn trước lối chơi của Sevilla (Ảnh: AFP)

Mặc dù, phải làm khách trên sân Ramon Sanchez Pizjuan, nơi Sevilla đang giữ thành tích bất bại ở mùa giải năm nay với 12 trận thắng và 5 trận hòa, nhưng Real Madrid đã nhập cuộc đầy hứng khởi.

Đội bóng của huấn luyện viên Ancelotti đã kiểm soát thế trận và triển khai tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, Sevilla cho thấy tại sao họ lại đang là đội bóng duy nhất chưa thua trên sân nhà ở mùa giải năm nay.

Sevilla đã chủ động chơi phòng ngự chặt và phản công nhanh. Chiến thuật này đã giúp đội chủ nhà vừa hóa giải được những đợt tấn công của Real, khiến Los Blancos lâm vào bế tắc lại vừa tự tạo được những cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Điển hình nhất là pha tổ chức phản công ở phút 21, Carlos Bacca căng ngang loại bỏ hết hàng thủ của Real tạo cơ hội cho Reyes băng vào dứt điểm, tiếc rằng cầu thủ này chậm một nhịp nếu không Casillas đã phải vào lưới nhặt bóng.

Trước lối chơi khó chịu của Sevilla, Real đã phải nhờ tới sự tỏa sáng của Ronaldo mới khai thông được thế bế tắc. Phút 36, từ pha tấn công bên phía cánh trái, Isco tạt bóng rất khó chịu vào vòng cấm địa để CR7 đánh đầu tung lưới Sevilla.

Đúng 1 phút sau, Ronaldo đã ghi bàn thắng thứ 2 cho “Kền kền trắng”. Lần này là pha tấn công bên phía cánh phải, James tạt bóng vào vòng cấm cho Chicharito, ở tư thế khó nhưng tiền đạo người Mexico vẫn chuyền bóng bằng đầu chuẩn xác để Ronaldo đưa Real dẫn trước 2-0.

Bị dẫn trước 2 bàn, Sevilla đã  dâng đội hình lên cao để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 45+1, Sevilla có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 khi Carlos Bacca thực hiện thành công quả phạt 11m. Trước đó, Sevilla được hưởng penalty khi Ramos phạm lỗi với Vidal trong vòng cấm.

Bước sang hiệp 2, Sevilla đã chơi đôi công với Real khiến trận đấu diễn ra vô cùng sôi động. Đội chủ nhà đã tạo được một số cơ hội ngon ăn, chỉ tiếc rằng những chân sút của họ đã không tận dụng thành công.

Phung phí cơ hội, Sevilla đã phải trả giá đắt. Phút 69, Ronaldo đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Rico từ đường tạt bóng của Bale nâng tỉ số lên 3-1 cho Real Madrid. Đây là bàn thắng thứ 42 của CR7 ở La Liga mùa giải năm nay.

Lúc này, Sevilla trong thế trận không còn gì để mất đã chơi tấn công máu lửa. Phút 79, Iborra đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho đội chủ nhà sau một pha bóng phối hợp rất bài bản và đẹp mắt.

Sau bàn thắng này, Sevilla đã tạo được sức ép ghê gớm về phía cầu môn của Casillas. Tuy nhiên, trong một ngày "thánh Iker" chơi xuất sắc, Sevilla đã không có được bàn thắng thứ 3.

Chung cuộc, Sevilla nhận thất bại 2-3 trước Real Madrid. Đây là thất bại đầu tiên mà đội bóng của huấn luyện viên Unai Emery ở sân nhà tại đấu trường La Liga mùa giải năm nay.

Với Real, chiến thắng này giúp “Kền kền trắng” bám sát Barca trong cuộc đua đến ngôi vương. Hiện tại, Los Blancos đã có  85 điểm, kém đại kình địch Barca đúng 2 điểm, La Liga còn 3 vòng đấu nữa là khép lại./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên