Ronaldo - “Quả bóng vàng” 2016

Cập nhật: 15-12-2016 | 07:33:25

Cuối cùng, danh hiệu “Quả bóng vàng” 2016 đã thuộc về Ronaldo (ảnh), khi tuyển Bồ Đào Nha (BĐN) lần đầu tiên bước lên bục vinh quang tại Euro 2016 và Real Madrid cũng lần thứ 11 lên ngôi vô địch UEFA Champion League (UCL).

Trong 1 năm mà cuộc đua giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” không có nhiều thay đổi khi 2 ứng viên nặng ký nhất vẫn mang tên Ronaldo và Messi. Dù dẫn trước kình địch với 5 lần được vinh danh “Quả bóng vàng” nhưng năm 2016, vận đen cứ đeo bám Messi khi Barcelona đoạt danh hiệu vô địch La Liga nhưng Real Madrid lại là nhà vua ở đấu trường châu Âu với lần thứ 11 vô địch UCL. Chưa hết, sau khi bại trận ở chung kết World Cup 2014 và Copa America 2015, Argentina tiếp tục về nhì tại Copa America 2016. Trong khi đó, Ronaldo dù kiệt sức sau 1 mùa giải cày ải ở La Liga lẫn UCL và giải quốc nội nhưng Euro 2016 không thể phủ nhận công sức của CR7. Bị kèm cặp ráo riết bởi hàng thủ đối phương, Ronaldo âm thầm lùi xuống đóng vai trò “nam châm” tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn. Ngoài ra, Ronaldo đã ghi tổng cộng 51 bàn/55 lần ra sân trên mọi đấu trường cùng Real Madrid, chưa kể 13 bàn cho tuyển BĐN trong năm 2016.

Sau khi nhận giải, nhiều tên tuổi lớn của bóng đá thế giới, trong đó có Ronaldinho - cựu cầu thủ Barcelona, đã lên tiếng ca ngợi: “Xin chúc mừng Ronaldo, những đóng góp vào thành tích của câu lạc bộ và đội tuyển gần đây là con đường dẫn đến thành công cho anh ấy”. Riêng Ronaldo, ngôi sao BĐN vẫn thể hiện sự tôn trọng dành cho Messi: “Mọi người đều biết Messi là cầu thủ lớn, anh ấy từng được trao tặng 5 quả bóng vàng”. Ở tuổi 31, Ronaldo luôn khát khao chinh phục mọi kỷ lục và hứa hẹn cuộc đua danh hiệu giữa Messi - Ronaldo vẫn chưa có hồi kết.

 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Ronaldo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên