Ronaldo sút phạt quái chiêu, Real thắng trận thứ ba liên tiếp 

Cập nhật: 12-04-2015 | 08:19:13

Cristiano Ronaldo và đồng đội giành chiến thắng 3-0 trước Eibar ở vòng 31 La Liga để rút ngắn khoảng cách với đội dẫn đầu Barcelona xuống còn hai điểm.

Ronaldo chia vui cùng đồng đội sau pha mở tỷ số. Ảnh: Reuters

Chuỗi ngày hồi sinh phong độ của Ronaldo vẫn chưa chấm dứt khi cầu thủ này ghi bàn mở tỷ số. Hai bàn còn lại được ghi nhờ công hai tiền đạo vốn quen đánh bóng ghế dự bị hơn là vào sân đá chính: Javier Chicharito Hernandez và Jese Rodriguez.

Bên cạnh việc đem lại ba điểm, chiến thắng trước Eibar còn giúp Real gây sức ép đúng lúc đối với Barca. Trong trận đấu diễn ra vài tiếng sau đó, Barca bị chủ nhà Sevilla cầm hoà 2-2, khiến khoảng cách giữa hai đội bị thu hẹp xuống còn hai điểm.

Việc Chicharito và Jese xuất hiện trong đội hình Real tối 11/4 không phải là điều gây nhiều ngạc nhiên cho người xem. Trước một đối thủ yếu như Eibar, HLV Carlo Ancelotti quyết định tung vào sân một loạt cầu thủ "hạng hai" để giữ sức các trụ cột chuẩn bị cho trận tứ kết lượt đi Champions League với Atletico Madrid giữa tuần sau. Đúng như tính toán của nhà cầm quân này, đội hình chắp vá vẫn đủ sức giành một chiến thắng thuyết phục.


Ancelotti tỏ ra khôn ngoan ở chỗ giữ lại những vị trí chủ chốt trên cả ba tuyến như Sergio Ramos, Marcelo, Modric, Isco và nhất là Ronaldo. Sự có mặt của những cầu thủ này đủ giữ vững tính an toàn cho hàng thủ và thế tấn công chủ động cho hàng tiền đạo.

Eibar chỉ có thể giữ sạch mành lưới đến phút 21 khi để CR7 tung cú sút phạt không giống bình thường: bóng đập đất đổi hướng khiến thủ môn Irureta ngỡ ngàng không thể trở tay. Đây là bàn thứ 38 của Ronaldo tại Liga mùa này, còn kém 12 bàn so với kỷ lục của Messi mùa giải 2011-2012.

Khán giả sân Bernabeu đã không phải đợi lâu để được chứng kiến bàn thứ hai. Lần này đội ghi bàn vẫn là Real trong khi Eibar gần như buông xuôi trước một đối thủ đang đạt phong độ đỉnh cao. Pha nâng tỷ số lên 2-0 diễn ra chỉ 10 phút sau cú sút phạt của Ronaldo, đến từ cú đánh đầu đẹp mắt của Chicharito khi đón quả tạt từ cánh phải.

Sớm có hai bàn làm vốn, song Real không vội thỏa mãn. Các cầu thủ áo trắng tiếp tục gây sức ép về phía khung thành Eibar và tạo ra thêm không dưới ba cơ hội cho đến phút 75. Mặt khác, HLV Ancelotti cũng chỉ đạo học trò tránh va chạm không cần thiết để bảo toàn thể lực cho tứ kết lượt đi Champions League.

Eibar càng về cuối trận càng dâng cao đội hình nhưng không đủ sắc bén để vượt qua hàng thủ Real. Không những vậy, đội khách còn phải chịu bàn thua thứ ba đến từ một tình huống bất cẩn. Tiền đạo Jese của Real dễ dàng đột phá từ giữa sân trước khi tung cú sút chéo góc trong vòng cấm ấn định chiến thắng cho Real ở phút 83.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên