Ronaldo tình yêu dành cho Real

Cập nhật: 01-08-2019 | 00:58:34

Quả bóng tròn chính là niềm đam mê bất tận đối với nhiều cậu bé. Ronaldo cũng vậy, lớn lên và gắn bó đời mình cùng nghiệp “quần đùi, áo số”. Vừa qua, tạp chí Marca - Tây Ban Nha (TBN) vừa trao cho Ronaldo “Giải thưởng thành tựu thể thao trọn đời” - Marca Leyenda vì những cống hiến tận tụy cho bóng đá.


Ronaldo vinh dự nhận phần thưởng
Marca Leyenda 2019

Sau khi rời Real Madrid để gia nhập Juventus, Ronaldo để lại bao nuối tiếc cho người hâm mộ thành Madrid. Không có CR7, những trận cầu Siêu Kinh điển giữa Barcelona và “Kền kền trắng” phần nào mất đi nét hấp dẫn vốn có. Giới chuyên môn không còn dịp bàn tán về cuộc đối đầu Messi - Ronaldo tại La Liga. Thất bại của “Dải ngân hà” ở mùa vừa qua trên mọi đấu trường càng làm tăng nỗi nhớ Ronaldo. Trong những năm tháng đầy ắp kỷ niệm ở Real, CR7 mang về 4 danh hiệu UEFA Champions League (UCL), 2 chức vô địch La Liga, 2 Cúp Nhà vua TBN… cùng 4 “Quả bóng vàng” thế giới cho riêng mình.

Tại lễ trao giải ở thành phố Madrid, Ronaldo xúc động, cho biết: “Tôi cảm thấy có lỗi khi rời Real. Tôi đã sống nhiều năm và con gái tôi từng sinh ra ởđây, nên thật khó quên được Madrid”. CR7 ghi tổng cộng 450 bàn thắng/438 trận cho “Đội bóng hoàng gia” Real và thật khó diễn tả hết công sức mà anh đã đóng góp cho bóng đá TBN, lẫn Câu lạc bộ Real. Qua đó, tạp chí thể thao Marca đã xướng tên Ronaldo dành cho người thắng giải năm nay. CR7 bày tỏ: “Tôi sẽ đặt phần thưởng này ở một nơi trang trọng trong viện bảo tàng của mình. Xin cảm ơn mọi người đã giúp tôi đạt được thành tựu này. Thật đáng tự hào và tôi sẽ trở về Real trong một ngày không xa”.

Real “không” Ronaldo cùng người thầy cũ Zidane đang lặn ngụp trong cơn khủng hoảng thật sự. Tham dự International Champios Cup 2019 với thành tích đáng thất vọng (thua 2, thắng 1), trong đó có thất bại đáng xấu hỗ trước kình địch Atletico Madrid với tỉ số đậm 3-7. Từ nơi xa, Ronaldo vẫn dõi mắt về phương trời Real bởi đồng đội xưa của anh đang lạc lối. Thế nhưng, tính chuyên nghiệp của một ngôi sao được đặt lên hàng đầu khi Ronaldo đang dồn sức cho ngôi nhà mới Juventus. CR7 tiết lộ: “Tôi không biết năm nay có giành được danh hiệu UCL cùng Juventus hay không? Chúng tôi sẽ cố gắng và hy vọng đạt được điều đó”. Dù đi bất cứ nơi đâu, Ronado vẫn là tượng đài bất diệt tại thành Madrid cổ kính.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên