Ronaldo tỏa sáng, Bồ Đào Nha hạ Xứ Wales vào chung kết 

Cập nhật: 07-07-2016 | 04:24:29

Rạng sáng 7-7 (giờ VN), Cristiano Ronaldo tỏa sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo cho Nani lập công, giúp Bồ Đào Nha đá bại Xứ Wales 2-0 trên sân Olympique Lyonnais (Lyon) và giành vé vào chung kết Euro 2016.

Niềm vui của Cristiano Ronaldo

Màn trình diễn chói sáng của Ronaldo được thực hiện trong ba phút ngắn ngủi ở đầu hiệp 2. Phút 50, từ quả phạt góc bên cánh trái, Ronaldo đã bật cao hơn tất cả thực hiện pha đánh đầu cực mạnh hạ gục thủ môn Hennessey, mở tỉ số cho Bồ Đào Nha.

Ba phút sau, Ronaldo một lần nữa đóng vai người hùng với pha khống chế bóng và dứt điểm nhanh trước vòng cấm sau tình huống phá bóng không thành công của hậu vệ Xứ Wales. Dù pha dứt điểm của Ronaldo không hiểm nhưng Nani đã có mặt đệm bóng làm bó tay thủ môn Hennessey, nâng tỉ số lên 2-0 cho Bồ Đào Nha.

Video trận Bồ Đào Nha hạ Xứ Wales vào chung kết

Trước khi Ronaldo ghi bàn, trận đấu diễn ra tẻ nhạt và không có nhiều tình huống nguy hiểm do cả hai đội đều chơi thận trọng.

Những phút cuối của trận đấu, Xứ Wales dồn toàn lực lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Bồ Đào Nha.

Chung cuộc, Bồ Đào Nha thắng 2-0 và giành vé vào chung kết Euro sau 12 năm chờ đợi. Đối thủ của Bồ Đào Nha trong trận chung kết vào ngày 11-7 tới là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Pháp và Đức vào sáng 8-7. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên