VÒNG LOẠI WORLD CUP 2018:

Ronaldo vẫn là số 1

Cập nhật: 07-09-2017 | 18:49:57

Lượt trận vòng loại World Cup 2018 chứng kiến cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa những tay săn bàn. Trong vòng 3 ngày, Ronaldo (ảnh) đã ghi cú hat-trick, 1 pha kiến tạo trong chiến thắng đậm 5-1 trước đảo Faroe cùng 1 đường chuyền để Bồ Đào Nha (BĐN) đánh bại Hungary 1-0 trên hành trình đến Nga.

Tại khu vực Nam Mỹ, Cavani của Uruguay ghi được 9 bàn, trong khi Caicedo (Ecuador) có 7 bàn và Neymar (Brazil), A.Sanchez, Vidal (Chile) mỗi người đều 6 lần lập công ở chiến dịch vòng loại World Cup 2018. Tại châu Á, số bàn thắng mà cầu thủ ghi nhiều nhất là 5 với 4 cái tên Abid (Saudi Arabi), Khalil (UAE), Juric (Úc) và Abdulraheem (Iraq).

Trong khi đó tại châu Âu, Ronaldo đã vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 14 lần ghi công cho BĐN. Tiền đạo Lewandowski của Ba Lan xếp thứ 2 với 12 bàn và Lukaku (Bỉ) ngấp nghé ở con số 10. Cú hat-trick trong chiến thắng 5-1 trước đảo Faroe đánh dấu cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Ronaldo với 78 bàn thắng cho BĐN. “Quả bóng vàng” 4 lần thế giới đang ở phong độ đỉnh cao và vừa điền tên vào danh sách những huyền thoại ghi bàn nhiều nhất cho tuyển quốc gia. Ở tuổi 31, Ronaldo hứa hẹn sẽ xô đổ nhiều kỷ lục và cho đến lúc này, CR7 vinh dự vượt qua “Vua bóng đá” Pele đúng 1 bàn và lần lượt xếp sau Al Daei (109 bàn, Iran) F.Puskas (84 bàn, Hungary), Kamamoto (80 bàn, Nhật Bản) và G.Chitalu (79 bàn, Zambia). Tuy nhiên, Pele chỉ mất 92 lần ra sân trong khi Ronaldo phải nhọc nhằn trong 145 trận xuất hiện cùng tuyển BĐN. Dẫu sao, tượng đài bóng đá thế giới vẫn dành những lời có cánh cho bậc hậu duệ: “Tôi đã xem những bàn thắng ấy, nó thật đặc biệt và đẹp mắt. Tôi xin gửi lời chào nồng hậu đến Ronaldo. Bây giờ anh ấy phải ghi hơn 1.283 bàn”. Hiện, Ronaldo ghi được tổng cộng 608 bàn. Ở tuổi 76 và đã giã từ sự nghiệp đầy ánh hào quang, Pele muốn gửi đến CR7 thông điệp mà tiền đạo 31 tuổi còn rất lâu mới đuổi kịp cột mốc 1.283 bàn, 3 chức vô địch thế giới cùng tuyển Brazil của ông… Dẫu sao, Ronaldo vẫn là số 1 ở thời điểm hiện tại. 

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên