Rooney ghi bàn, Anh đá bại Slovenia 3-1

Cập nhật: 16-11-2014 | 06:57:30

Rạng sáng 16-11, trong trận đấu thứ 100 khoác áo tuyển Anh, Wayne Rooney ghi bàn từ chấm 11m giúp "Tam sư" lội ngược dòng đá bại Slovenia 3-1 trên sân nhà Wembley ở lượt trận thứ tư vòng loại Euro 2016.

Với chiến thắng này, Rooney và đồng đội tiếp tục vững chắc trên ngôi đầu bảng

Trước trận đấu, huyền thoại Bobby Charlton đã đại diện Liên đoàn bóng đá Anh xuống sân trao tặng Wayne Rooney một kỷ niệm chương đánh dấu cột mốc thứ 100 của anh trong màu áo "Tam sư". Và khi trận đấu bắt đầu, Wayne Rooney đã thi đấu rất năng nổ với quyết tâm ghi bàn làm quà cho mình trong ngày trọng đại này.

Sự quyết tâm của Wayne Rooney cùng với sự vượt trội về đẳng cấp đã giúp tuyển Anh dễ dàng giành thế trận ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, do thiếu một cầu thủ làm bóng tốt ở khu vực giữa sân nên dù làm chủ hoàn toàn cuộc chơi, các học trò của HLV Roy Hodgson vẫn không sao vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Slovenia.  

Tấn công bế tắc, tuyển Anh đã phải vào lưới nhặt bóng ở đầu hiệp 2 vì một sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 57, từ quả đá phạt bên cánh trái của Valter Birsa, tiền vệ Jordan Henderson (Anh), trong nỗ lực phá bóng giải vây đã đánh đầu về thẳng lưới nhà giúp Slovenia vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, tuyển Anh dồn đội hình lên công và Wayne Rooney đã lên tiếng với một pha đột phá lắt léo trong vòng cấm ở phút 58, buộc hậu vệ Bostjan Cesar phải phạm lỗi. Từ chấm 11m, Wayne Rooney tung cú dứt điểm trái phá hạ thủ môn Handanovic, quân bình tỉ số 1-1 cho tuyển Anh.

Bàn thắng của Rooney không chỉ giúp anh có kỷ niệm đẹp trong trận đấu thứ 100 cho tuyển Anh, mà nó còn tiếp thêm sức mạnh và sự hưng phấn cho các đồng đội. Phút 66, sau một loạt pha hãm thành, Adam Lallana thực hiện đường căng ngang cực mạnh từ bên cánh phải, buộc thủ môn Handanovic phải đấm bóng ra. Nhanh như cắt, Danny Welbeck ập vào tung cú vô-lê đưa bóng vào góc xa, nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển Anh.

Chiến thắng của thầy trò HLV Roy Hodgson được hoàn tất ở phút 72. Tác giả bàn thắng thứ ba cho tuyển Anh vẫn là tiền đạo Danny Welbeck với một pha sửa bóng nhẹ nhàng vào góc xa trong tư thế đối mặt với thủ môn sau tình huống phối hợp bật tường 1-2 với Raheem Sterling.  

Đây là trận thắng thứ tư liên tiếp của thầy trò HLV Roy Hodgson tại vòng loại Euro 2016. Với 3 điểm giành được, tuyển Anh xây chắc ngôi đầu bảng E với 12 điểm, hơn hai đội xếp sau Slovenia, Lithuania mỗi đội 6 điểm.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên