Rooney giúp Manchester United hạ Barcelona

Cập nhật: 26-07-2015 | 09:25:09

Rạng sáng 26-7, ở trận giao hữu tại Mỹ, Rooney đã ghi bàn góp công vào chiến thắng 3-1 của Manchester United (M.U) trước Barcelona. Cho đến nay, M.U toàn thắng cả ba trận giao hữu tại Mỹ.

Tiếp Barcelona, HLV Van Gaal tung ra đội hình khá mạnh, trong đó có ba tân binh Darmian, Depay và Schneiderlin. Di Maria và Schweinsteiger không đá phút nào. Trong khung gỗ là David De Gea. Rooney được xếp đã cao nhất trên hàng công với ba mũi hộ công Depay, Mata, Young còn Carrick - Schneiderlin hợp thành cặp tiền vệ phòng ngự.

Rooney ghi bàn thắng đầu tiên ở giải

Bên phía Barcelona, HLV Luis Ernique không có các ngôi sao như Messi, Mascherano, Bravo... do được cho nghỉ ngơi sau Copa America 2015. Dù vậy, đội hình họ vẫn có Suarez, Pedro, Iniesta... đá theo sơ đồ 4-3-3. Trong vòng năm phút đầu tiên, khung thành của M.U đã rung rinh vì cú sút phạt của Suarez chạm cột dọc và ít phút sau, De Gea xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Sergi Roberto.
Tuy nhiên, M.U mới là đội mở tỉ số trước khi Rooney đón quả phạt góc của Ashley Young, đánh đầu tung lưới thủ môn Marc der Stegen ở phút thứ 8.

Bàn thắng sớm của Rooney khiến những phút sau đó của trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với các pha ăn miếng trả miếng. Sang đầu hiệp hai, Barcelona bắt đầu gia tăng sức ép đáng kể và suýt có bàn thắng của Suarez. Tiền đạo người Uruguay đã ghi bàn nhưng bị căng cờ báo việt vị.

Phút 63, HLV Van Gaal đổi hết cả 11 vị trí của M.U. Và ngay khi vào sân, cầu thủ trẻ Lingard ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0, sau đường chuyền của Blackett. Đến phút 90, Rafinha rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho Barca nhưng chỉ vài phút sau, lại Lingard giúp M.U có bàn thắng. Lần này anh chuyền cho Januzaj ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1.

* Ở trận đấu khác cũng thuộc Giải ICC trên đất Mỹ, Chelsea đá bại Paris Saint Germain 6-5 trên chấm 11m sau khi hai đội hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức. Trước đó, Zlatan Ibrahimovic đưa PSG vươn lên dẫn trước Chelsea ở phút 25, bàn gỡ 1-1 của The Blues được thực hiện do công của Victor Moses ở phút 67.
Arsenal đại thắng Lyon

Trong khuôn khổ giải giao hữu Emirates Cup, Arsenal đại thắng Lyon 6-0 trong đó có bốn bàn được ghi ở hiệp một. Các bàn thắng do công Giroud (29'), Chamberlain (34'), Iwobi (35'), Ramsey (38'), Oezil (62') và Cazorla (85').

Ở trận này, Giroud được xếp đá cắm với sự hỗ trợ của Iwobi, Oezil và Chamberlain còn Ramsey, Coquelin đá trụ. Đến giữa hiệp hai, HLV Wenger chỉ giữ lại hàng thủ, còn lại thay hết hàng tiền vệ và tiền đạo. Arteta, Akpom, Cazorla, Reine-Adelaide, Walcott và Hayden được tung vào sân.

Trong trận giao hữu khác, á quân Champions League Juventus thất bại 0-2 trước Dortmund. Hai bàn thắng của Dortmund do công của Aubameyang (40') và Reus (64'). Hai bản hợp đồng mới của Juventus là tiền đạo Dybala và Mandzukic đều được đá chính ngay từ đầu. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên