Rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội XIII của Đảng

Cập nhật: 25-01-2021 | 08:32:20

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra từ ngày 25-1 đến 2-2- 2021. Chào mừng sự kiện chính trị trọng đại này, trên khắp cả nước nơi nơi đều trang hoàng cờ hoa, pano, áp phích rực rỡ, góp phần tạo bầu không khí phấn khởi, vui tươi trong nhân dân mừng ngày hội lớn của non sông đất nước.

Thủ đô Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: TTXVN

Thủ đô trang hoàng chào mừng đại hội

Tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (thủ đô Hà Nội) nơi đón 1.587 đại biểu đại diện cho gần 5,2 triệu đảng viên trong cả nước về dự đại hội đã sẵn sàng cho ngày khai mạc. Công tác trang trí tuyên truyền, cổ động trực quan phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia được thực hiện rất chu đáo. Cụthểtrên các tuyến đường dẫn vào Trung tâm Hội nghị Quốc gia được trang hoàng rực rỡ với cờ đỏ sao vàng, cờ đỏ búa liềm, băng rôn, biểu ngữ...

Cũng tại Hà Nội, hưởng ứng sự kiện trọng đại của đất nước, các đơn vị, công sở, các khu di tích lịch sử, địa chỉ văn hóa đều trang hoàng nhiều hình thức trang trí. Những cụm mô hình, biểu tượng trang trí được đặt tại các điểm giao thông, quảng trường với nội dung mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới. Theo thống kê, chỉtính riêng tại khu vực Ba Đình, cókhoảng 400 chiếc băng rôn, khẩu hiệu đã được treo tại các tuyến phố. Trong dịp này, nhiều hoạt động triển lãm, giới thiệu về lịch sử Đảng, về văn hóa thủđô cũng được tổ chức. Các công trình trọng điểm được khánh thành, các cấp, ngành tích cực thi đua lập thành tích cao để chào mừng Đại hội XIII của Đảng.

Các hoạt động thông tin, tuyên truyền, cổđộng trực quan nhằm giúp cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội; đồng thời động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy tinh thần yêu nước, đóng góp cho thành công của Đại hội XIII của Đảng.

Vững niềm tin và nhiều kỳ vọng

Tại Bình Dương, không khíchào mừng Đại hội XIII của Đảng cũng lan tỏa rộng khắp, từtrung tâm tỉnh lỵ đến các huyện, thị, thành phốtrong tỉnh. Cùng với các hoạt động trang trí, thông tin tuyên truyền, cổđộng trực quan, các cơ quan, đơn vịtrên địa bàn tỉnh đang sôi nổi thực hiện các hành động cách mạng thiết thực. Cụthể, tuổi trẻ lực lượng vũtrang (LLVT) tỉnh đã phát động các đợt thi đua cao điểm nhằm tạo không khí phấn khởi, củng cố niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng. Hướng về đại hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát động đợt sinh hoạt chính trị với chủđề “Tuổi trẻ Bình Dương tự hào tiến bước”. Theo đó, hai đơn vị đã tổ chức hàng loạt hoạt động cao điểm trong tháng 1-2021 với nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa như hội thi “Báo cáo viên - Tuyên truyền viên giỏi” năm 2021; chương trình tập huấn kiến thức, kỹ năng, phương pháp hoạt động Đoàn trong LLVT tỉnh; tuyên dương 90 điển hình tiêu biểu trong phong trào xung kích bảo vệ Tổ quốc giai đoạn 2017-2020; tổng kết vàtrao giải cuộc thi tìm hiểu pháp luật “Thanh niên Bình Dương với an toàn giao thông vànói không với tệ nạn ma túy năm 2020” vàcuộc thi video clip “Tôi yêu Bình Dương”...

Bên cạnh các hoạt động chào mừng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh cũng hướng vềđại hội, gửi gắm niềm tin và rất nhiều kỳ vọng. Trung sĩ Nguyễn Thành Duy (Trung đội Vệ binh, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), vui mừng nói: “Làmột công dân trẻ, cũng làmột quân nhân, tôi kỳvọng Đại hội Đảng lần thứ XIII sẽ bầu được những vị lãnh đạo đủđức, đủtài để lãnh đạo đất nước. Đặc biệt, tôi mong muốn đại hội lần này sẽ tạo động lực mới thúc đẩy đất nước đi lên. Tất cảvìhạnh phúc của nhân dân…”.

Cùng với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, khối công nhân lao động đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương cũng đặt nhiều kỳvọng vào những định hướng đúng đắn, mạnh mẽ của Đảng trong nhiệm kỳ mới, qua đónâng cao đời sống cho công nhân lao động, động viên giai cấp công nhân thi đua góp sức xây dựng quê hương, đất nước phát triển nhanh vàbền vững hơn.

Hòa vào không khí mừng Đảng, mừng xuân, nhất là những thành tựu về kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, tại các chi hội thanh niên công nhân nhàtrọ, chi hội nữ công nhân nhàtrọ trên địa bàn tỉnh, hội viên công nhân được các tổchức đoàn thể tuyên truyền sâu rộng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nhận thức đây làmột ngày hội lớn của toàn dân trên đất nước Việt Nam, công nhân lao động đã bày tỏ sự quan tâm vàniềm hân hoan; tinh thần làm việc cũng khẩn trương, hăng hái để chào mừng đại hội.

Chị Nguyễn Thị Mai, hội viên Chi hội nhàtrọ số 20, khu phố Bình Đức 2, phường Bình Hòa, TP.Thuận An, nói: “Qua theo dõi, tôi thấy dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng được chuẩn bị với nội dung toàn diện, sâu sắc về các lĩnh vực. Tôi kỳ vọng đại hội sẽxác định các nhiệm vụ, giải pháp đểxây dựng, phát triển đất nước trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ...”. Còn chịNguyễn Thị Lan, công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Mỹ Phước (TX. Bến Cát) thểhiện niềm tin, hướng đến đại hội bằng hành động rất cụthể, đólà luôn nhận thức vai trò vàtrách nhiệm của người công nhân trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Chị Lan chia sẻ: “Làcông nhân tôi luôn cố gắng làm ra những sản phẩm chất lượng, nâng cao năng suất để đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp vàmang đến cho xãhội những sản phẩm hàng hóa tốt để người dân tiêu dùng…”.

Bằng các hoạt động thiết thực, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Bình Dương cũng như cảnước đang hướng vềĐại hội XIII của Đảng với niềm tin sắt son. Thông qua các hoạt động chào mừng đại hội đãgiúp cán bộ, đảng viên vànhân dân nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội, góp phần tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng vàhành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội. Qua đó, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường vàsức mạnh đại đoàn kết dân tộc, đưa đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên