Rực rỡ sắc màu đón năm mới

Cập nhật: 05-01-2015 | 11:34:17

Những ngày đầu năm mới 2015, Bình Dương dường như nhộn nhịp và rực rỡ hơn, bởi trên các tuyến đường được trang trí đèn, hoa đủ màu sắc, người dân địa phương hân hoan chào đón không khí mùa xuân đang về. Cùng với những hoạt động vui chơi giải trí, các địa phương cũng tổ chức những “bữa tiệc” âm nhạc đáp ứng nhu cầu thưởng thức của nhân dân.

Tiết mục “Quê hương - Tình yêu và tuổi trẻ” trong chương trình “Bình Dương - Quê hương đổi mới” tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh. Ảnh: M.HIẾU

Vào thời khắc khép lại năm cũ 2014 và đón chào năm mới 2015, kỷ niệm 18 năm ngày tái lập tỉnh (1.1.1997 - 1.1.2015), trên các tuyến đường chính trong trung tâm Thành phố mới Bình Dương, trung tâm hành chính các huyện, thị, thành phố được trang trí đèn led, cờ nhiều màu sắc rực rỡ, nhằm tạo điểm nhấn để thu hút các tầng lớp nhân dân đến xem và thưởng thức. Đêm chuyển năm, số lượng người xuống đường vui đón Tết Dương lịch khá đông nhưng với ý thức chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ cũng như những nỗ lực của lực lượng công an, mọi người đón chào năm mới an toàn.

Tại sân khấu ngoài trời, công viên TP mới Bình Dương từng đoàn người đến xem chương trình nghệ thuật tổng hợp. Chương trình quy tụ nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn. Với không gian rộng, thoáng mát, mọi người đã đưa con em mình đi xem ca nhạc và mua những món quà nhỏ xinh xắn cho con vui tết. Với sự đầu tư dàn dựng và quy mô tổ chức hoành tráng, đông đảo khán giả đất Thủ đã có dịp thưởng thức nhiều loại hình nghệ thuật giải trí trong những chương trình văn nghệ tổng hợp. Đó là những âm thanh vui tươi rộn rã của tiếng trống và những màn trình diễn lân sư rồng hấp dẫn của CLB Gia Thắng Đường trong chương trình “Bình Dương - Quê hương đổi mới” diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh.

Không gian đón Tết Dương lịch còn sôi động tại Công viên Văn hóa Thanh Lễ. Những màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật làm cho bầu trời đêm chuyển năm đầy màu sắc. Bạn Hoàng Thị Hồng Linh cho rằng: “Tết Dương lịch năm 2015, Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân, nhất là các bạn trẻ. Em hy vọng Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 sắp tới, tỉnh sẽ tổ chức thêm nhiều sân chơi để mọi người được vui chơi lành mạnh, an toàn và tiết kiệm”.

Không khí sôi nổi chào đón năm mới tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh cũng rất tưng bừng. Chương trình văn nghệ tổng hợp diễn ra tại vòng xoay ngã 6 (TP. Thủ Dầu Một) do các cộng tác viên của Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao (VHTT-TT) TP.Thủ Dầu Một và các ca sĩ, nhóm hài đến từ TP.HCM biểu diễn đã thu hút khá đông khán giả đến xem. Tại Công viên Bờ Kè phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, Trung tâm VHTT-TT thị xã cũng đã xây dựng “vườn hoa” âm nhạc cho nhân dân trong vùng. Theo anh Nguyễn Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm VHTT-TT TX.Thuận An, chương trình được tổ chức với nhiều thể loại đa dạng và phong phú để phục vụ người dân như hát múa, tam ca, tứ ca, tốp ca, nhảy hip hop… với nhiều tiết mục vui tươi như: Ngày tết quê em, Mùa xuân ơi, Xuân đã về, Thuận An chào xuân, Khúc giao mùa, Nắng có còn xuân, Thuận An ngày mới...

Với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật hoành tráng và đặc sắc, năm mới 2015 hứa hẹn sẽ đem đến cho mọi người, mọi nhà những niềm vui thật mỹ mãn với những thành công mới thật rực rỡ và nồng ấm hạnh phúc. Qua những hoạt động vui chơi, tất cả mọi người đều hy vọng năm cũ đã qua đi, niềm vui, hạnh phúc sẽ đến trong năm mới 2015

M.HIẾU - T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên