Rumelu Lukaku - Đứa con bị từ chối!

Cập nhật: 03-07-2014 | 00:00:00

 Được ví như Drogba phiên bản 2 của bóng đá châu Phi, Lukaku thừa hưởng nền tảng thể lực sung mãn, những pha dốc bóng tốc độ và lắt léo luôn làm chóng mặt hàng thủ đối phương. Thêm vào đó, từng pha xử lý bóng tinh tế đã mang về cho Lukaku tổng cộng 74 bàn thắng ở cấp CLB và 7 bàn cho đội tuyển quốc gia.  

Sinh ngày 13-5-1993 tại Antwerp (Bỉ), Lukaku tiến những bước dài từ CLB không chuyên Rupel Boom, Lierse và tạo dựng tên tuổi ở Anderlecht. Sau 5 năm gắn bó, Lukaku đã biết đến chức VĐQG Bỉ, danh hiệu vua phá lưới giải VĐQG Bỉ vào năm 2010. Từ đó, chàng tiền đạo 18 tuổi đã hoàn thành ước mơ khi được chơi cho đại gia Chelsea vào tháng 8-2011và gặt hái được 1 Cúp FA cùng đồng đội. Do không thể cạnh tranh với tượng đài Drogba và Torres nên Chelsea đã đẩy Lukaku đến West Brom theo hình thức cho mượn. Chính điều này khiến Lukaku không thể tận hưởng vinh quang khi The Blues lên ngôi vô địch UEFA Champions League lần đầu tiên ở mùa 2012-2013. Khi người đặc biệt trở về dẫn dắt Chelsea và Drogba cập bến Galatasaray, cơ hội mở ra cho Lukaku bỗng chốc vụt tắt. Pha đá hỏng ở loạt luân lưu 11m khiến Chelsea đánh mất Siêu Cúp châu Âu về tay Bayern. Kết quả, HLV Mourinho đành ruồng bỏ anh nhưng Everton dang tay đón anh về theo hợp đồng cho mượn. Từ đó chân trời đến với đội tuyển dần mở ra trước mắt cựu tiền đạo Chelsea. Như muốn chứng minh quyết định bỏ rơi anh của HLV người Bồ là sai lầm, Lukaku nỗ lực rèn luyện và trở thành chân sút hàng đầu tại Everton với 15 pha lập công trong mùa bóng vừa qua.

Chính phong độ ấn tượng giúp Lukaku giành suất chính thức trên hàng công của Quỷ đỏ. Vậy mà cá tính mạnh mẽ thêm một lần không giúp được anh. Sau 3 trận ở vòng bảng không ghi bàn nào cho tuyển Bỉ, Lukaku đánh mất niềm tin, phát sinh mâu thuẫn với HLV Wilmots và đành dự bị cho tài năng trẻ Origi. Tuy nhiên, tài năng thực sự đã giúp anh được tung vào sân ở hiệp phụ trong trận gặp tuyển Mỹ. Lập tức Lukaku bùng nổ với 1 đường chuyền thành bàn và chính anh ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 trong chiến thắng trước Mỹ. Đối đầu với Argentina ở tứ kết, anh có cơ hội cùng tuyển Bỉ đối mặt với Messi và nếu tiếp tục tỏa sáng, đứa con bị bỏ rơi mang tên Lukaku có thể quay về mái nhà Chelsea mà anh hằng mơ ước.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên