Rút kinh nghiệm đại hội điểm 2 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy

Cập nhật: 01-07-2015 | 13:42:39

(BDO) Sáng 1-7, Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị rút kinh nghiệm Đại hội điểm của Đảng bộ thị xã Thuận An và Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa.

Ông Phạm Văn Cành phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong tháng 6-2015 Đảng bộ tỉnh đã tổ chức thành công đại hội điểm đảng bộ cấp trên cơ sở, đáp ứng các yêu cầu đề ra của Chỉ thị số 36-CT/TW và kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Việc tổ chức thành công đại hội điểm có ý nghĩa quan trọng đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức đại hội của các đơn vị còn lại trong thời gian tới. Cấp ủy các đơn vị thực hiện đại hội điểm đã có sự chuẩn bị tốt, thực hiện đầy đủ các quy định, hướng dẫn của Trung ương; chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng thời tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp, hướng dẫn của các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy.

Tuy nhiên qua 2 đại hội điểm vẫn còn một số hạn chế như chương trình, kịch bản tuy đã có sự chuẩn bị chi tiết, chu đáo nhưng vẫn còn một vài sơ suất, chưa dự lường các tình huống phát sinh, dẫn đến ảnh hưởng thời gian thực hiện (trong công tác bầu cử, kiểm phiếu); vẫn còn đơn vị chưa dành thời gian tương xứng cho nội dung thảo luận các dự thảo văn kiện, nhân sự tại đại hội.

Các đại biểu dự hội nghị đã phát biểu nhiều ý kiến xung quanh công tác tổ chức đại hội nhằm thống nhất về quy trình, quy định để tổ chức thành công đại hội của các đơn vị trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý một số vấn đề cần quan tâm trong quá trình tổ chức đại hội đảng thời gian tới đó là, cần dành thời gian tương xứng để đại hội thảo luận các văn kiện nhất là những vấn đề có ý kiến còn khác nhau. Trong văn kiện, ở phần công tác xây dựng Đảng cần nêu bật được những kết quả đạt được trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các đơn vị cần xây dựng chương trình, kịch bản đại hội và sắp xếp, dự lường thời gian phải khoa học; việc phân tổ để đại biểu thảo luận là cần thiết nhưng đoàn đại biểu phải gợi ý những nội dung thảo luận (cả văn kiện cấp trên và văn kiện cấp mình)…

Đồng chí Phạm Văn Cành cũng lưu ý các đồng chí trong Ban Thường vụ được phân công phụ trách đơn vị tổ chức đại hội cần xếp lịch kiểm tra toàn bộ công tác chuẩn bị đại hội bao gồm: văn kiện của đơn vị đại hội, đóng góp văn kiện, dự lường thời gian các nội dung, trang trí… nhằm đảm bảo đại hội diễn ra đúng yêu cầu và thành công.

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên