Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh:

Sẵn sàng bảo vệ an ninh trật tự cho các lễ hội sau tết…

Cập nhật: 03-03-2015 | 08:35:31

Theo thông lệ hàng năm, kể từ sau giao thừa, ở tỉnh Bình Dương diễn ra nhiều lễ hội, hoạt động vui xuân đón tết. Cao điểm là lễ hội Rằm tháng giêng âm lịch. Với tinh thần vui xuân không quên nhiệm vụ, lực lượng công an (CA) các cấp luôn có kế hoạch sẵn sàng bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), tạo thuận lợi cho nhân dân tham gia lễ hội. Để giúp người dân hiểu thêm tình hình và có sự phối hợp với lực lượng CA trong việc bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của nhân dân, Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc CA tỉnh đã dành cho phóng viên buổi trao đổi xoay quanh vấn đề này.

- Thưa Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, xin ông cho biết tình hình ANTT tại tỉnh Bình Dương trước và trong Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 diễn biến như thế nào?

- Có thể nói, năm 2014, tình hình ANTT nói chung, về mặt chính trị: Cơ bản được giữ vững ổn định; Về trật tự an toàn xã hội: Tình hình tội phạm cơ bản được kiềm chế, an toàn giao thông (ATGT) giảm cả 3 tiêu chí. Đây là những thắng lợi - thành tích đáng mừng trong năm qua mà ngành CA đã gặt hái được. Còn trong thời điểm trước và trong tết, dưới sự chỉ đạo của Bộ CA, lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, CA Bình Dương đã bảo đảm được ANTT, đặc biệt là đêm giao thừa đã diễn ra một cách ổn định, bảo đảm để nhân dân vui xuân đón tết an lành. Vừa rồi, Bộ CA tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đã đánh giá những ngày vừa qua là một cái tết yên lành, được nhân dân khen ngợi.

- Qua công tác tổng kết, đánh giá tình hình ANTT trước và trong Tết Ất Mùi năm 2015, CA tỉnh có đúc kết, rút ra kinh nghiệm gì trong công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện để bảo đảm ANTT?

- Kết quả ban đầu: Về an ninh chính trị được giữ ổn định, phạm pháp hình sự so với tết năm 2014 được kiềm giữ, đối với lĩnh vực ATGT, tai nạn giao thông tăng nhẹ. Từ đó, có thể thấy được công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT là hết sức chặt chẽ, cán bộ, chiến sĩ ứng trực bảo đảm ANTT nghiêm túc. Vấn đề này cho thấy được tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ - dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng “Vui xuân không quên nhiệm vụ”.

- Thưa đại tá, với địa bàn diễn ra nhiều lễ hội, đặc biệt là lễ hội chùa Bà Thiên Hậu thì để bảo đảm an toàn mùa lễ hội, lực lượng CA tỉnh sẽ tăng cường các nhiệm vụ như thế nào để bảo đảm tình hình ANTT trên địa bàn?

- Đối với việc bảo đảm an ninh cho du khách trong và ngoài tỉnh đến du xuân, viếng lễ hội tại chùa Bà trên địa bàn tỉnh, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, tôi đã có cuộc họp tại CA TP.Thủ Dầu Một với sự tham dự của các ngành chức năng, với mục tiêu đặt ra là phải bảo đảm tuyệt đối an toàn cho nhân dân vui xuân khi đến với lễ hội. Thứ hai là bảo đảm tính văn minh, văn hóa. Muốn như vậy phải chuẩn bị hết sức chu đáo công tác bảo vệ, không chỉ là vấn đề trật tự ATGT, không chỉ là phòng chống tội phạm các loại, mà còn kể cả các vấn đề mê tín dị đoan, trật tự đô thị, lòng lề đường, các điểm giữ xe,... cho nhân dân yên tâm tham gia lễ hội.

 Lực lượng Công an Bình Dương nỗ lực giữ gìn ANTT, giúp người dân đón một mùa lễ hội an lành, vui tươi

Trong công tác tổ chức, chúng tôi đã có kế hoạch bố trí lực lượng tương đối ổn định trên mọi lĩnh vực, cắm các chốt, các tuyến đường để điều hành, điều hòa giao thông và phòng chống tội phạm cũng như khắc phục được tình hình khi có sự cố. Với số lượng dự kiến cán bộ, chiến sĩ được bố trí, kể cả CA TP.Thủ Dầu Một và CA tỉnh, một số lực lượng dự phòng khác, chúng tôi nghĩ, với cách tổ chức như vậy sẽ bảo đảm cho người dân đón lễ hội chùa Bà diễn ra một cách yên lành và tốt đẹp.

- Để bảo đảm tình hình ATGT trong những ngày lễ hội, về phía CA tỉnh đã có những phương án chỉ đạo như thế nào và cũng có lời khuyên như thế nào đối với người dân?

- Ngoài việc triển khai phương án bảo đảm ATGT trên địa bàn tỉnh, CA tỉnh đã lên kế hoạch phối hợp với CA các tỉnh, thành nằm ở vị trí cửa ngõ vào Bình Dương như TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai nhằm điều phối lượng người và phương tiện lưu thông vào địa bàn tỉnh. Nếu khi lượng xe đổ về quá đông gây ách tắc giao thông, CA tỉnh sẽ thông tin, phối hợp để các tỉnh, thành bạn sẽ có phương án điều tiết giao thông từ những cửa ngõ này, nhằm làm giảm áp lực lưu thông trên địa bàn tỉnh, bảo đảm tình hình trật tự ATGT trên địa bàn.

Ngoài ra, không chỉ trong lĩnh vực ATGT, mà trên mọi lĩnh vực nhằm giữ gìn trật tự an toàn xã hội, thì “phòng” và “chống” được ví von như đôi cánh của một chú chim. Nếu lực lượng CA ra sức làm công tác “chống”, mà không có biện pháp “phòng” thì không mang lại hiệu quả toàn diện, nó giống như chú chim chỉ có một cái cánh mà thôi, không thể nào bay được. Chính vì thế, tôi có lời khuyên đối với mọi người dân, hãy nâng cao ý thức tự phòng, tự bảo vệ mình và người thân mình trước những mối nguy hiểm trong xã hội, cùng chung tay góp sức với lực lượng CA để bảo đảm trật tự an toàn xã hội, giữ cuộc sống bình yên, hạnh phúc!

- Xin cám ơn ông!

Công an tỉnh chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2015), sáng 27-2-2015, Đại tá Mai Công Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ đã đến thăm, chúc mừng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ làm công tác y tế trong lực lượng Công an tỉnh.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Mai Công Danh đã chúc mừng lãnh đạo, đội ngũ y, bác sĩ, thầy thuốc, cán bộ, nhân viên y tế Công an tỉnh và khẳng định trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế Công an tỉnh đã có nhiều thành tích trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ, người bệnh trong và ngoài lực lượng CAND, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhân dân giao cho lực lượng công an. Đại tá Mai Công Danh yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sĩ làm công tác y tế cần phát huy thành tích đạt được, rèn luyện y đức, nghiệp vụ chuyên môn, “vừa hồng, vừa chuyên”, nỗ lực làm tốt hơn nữa các mặt công tác được giao.

T.Q

 

 HOÀI ÂN (thực hiện)

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên