Sẵn sàng bứt phá

Cập nhật: 25-06-2020 | 08:05:32

Dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) vượt khó của Chính phủ bước đầu phát huy tác dụng. Đây cũng là lúc nhiều DN của Bình Dương đang tận dụng cơ hội, tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và tìm hướng bứt phá trong giai đoạn tới.

Thực tế thời gian qua, Bình Dương đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm hỗ trợ DN. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tiếp tục được tỉnh coi là một trong những giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội. Mới đây, Bình Dương đã ban hành kế hoạch triển khai Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1-1-2020 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2020 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, hàng loạt chỉ tiêu chủ yếu đã được xác định, như: Phấn đấu các chỉ tiêu về môi trường kinh doanh tiếp tục đạt và vượt so với năm 2019; duy trì chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2020 trong nhóm những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước; các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh việc công khai, minh bạch, cập nhật và hướng dẫn rõ ràng 100% các quyết định, chính sách, thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của đơn vị...

Nhìn vào các chỉ số thống kê trong tháng 5 - tháng đầu tiên đời sống trở lại trạng thái bình thường mới sau giãn cách xã hội, đã phản ánh chính xác bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh. Cụ thể, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 5,63% so với tháng trước và tăng 4,05% so với cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 20.688 tỷ đồng, tăng 17,2% so với tháng trước và tăng 10,4% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu ước thực hiện đạt 2 tỷ 198 triệu đôla Mỹ, tăng 32,9% so với tháng trước và tăng 0,4% so với cùng kỳ…

“Doanh nghiệp không xin tiền, chỉ xin cơ chế”. Một môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch, không có rào cản mới là cách hỗ trợ DN bền vững nhất. Trên tinh thần đó, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai hàng loạt giải pháp hỗ trợ DN thực chất và hiệu quả. Những chính sách đồng hành, nỗ lực hỗ trợ DN một cách thực tế, đã tạo niềm tin và động lực để DN cố gắng vượt khó, kiên định mục tiêu phát triển, đón những cơ hội để khôi phục sản xuất, kinh doanh, góp phần vào tăng trưởng kinh tế nói chung của cả tỉnh. Cộng đồng DN trong tỉnh đang nắm bắt thời cơ, chủ động tận dụng mọi cơ hội, đẩy mạnh sản xuất, lấy lại phong độ và sẵn sàng bứt phá trong thời gian tới.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên