Sẵn sàng cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân sốt rét

Cập nhật: 29-01-2015 | 08:34:11

Đó là một trong những nội dung mà Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế tập trung thực hiện. Sở Y tế cho biết, theo Viện Sốt rét - Ký sinh trùng Trung ương, tính đến cuối năm 2014, toàn quốc có 25.167 bệnh nhân sốt rét, 61 bệnh nhân sốt rét ác tính, 5 trường hợp tử vong tại các tỉnh Gia Lai, Quảng Bình, Kon Tum và Đồng Nai.

Nhằm chủ động phòng chống và điều trị bệnh sốt rét hiệu quả, không để bệnh nhân tử vong, Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị lập dự trù đủ số lượng thuốc cấp cứu, thuốc sốt rét theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế, dịch truyền và các trang thiết bị cần thiết để sẵn sàng cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân sốt rét; chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện phòng chống dịch cần thiết để xử lý dịch kịp thời, hiệu quả nếu có dịch sốt rét xảy ra. Các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức tốt việc tiếp đón, chẩn đoán, phân loại, điều trị, cấp cứu hiệu quả, kịp thời chuyển các trường hợp bệnh nhân sốt rét nặng hoặc tiên lượng sốt rét ác tính lên tuyến trên. Song song đó, tổ chức tập huấn lại hướng dẫn của Bộ Y tế về chẩn đoán và điều trị bệnh sốt rét năm 2013 cho bác sĩ, kỹ thuật viên tại các khoa, phòng và đơn vị liên quan.

H.TH

Chia sẻ bài viết
Tags
sốt rét

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên