Sẵn sàng cho Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019

Cập nhật: 12-01-2019 | 11:23:33

Trong những ngày này, báo xuân của 63 tỉnh, thành, các ngành đã lần lượt ra mắt bạn đọc. Cán bộ Thư viện tỉnh cũng đang tất bật cho Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019.

 

Nhân viên Thư viện tỉnh chuẩn bị phục vụ Hội báo xuân 2019

Hoạt động của Hội báo Xuân hàng năm nhằm tạo không gian du xuân cho nhân dân trong dịp tết cổ truyền. Đồng thời, thông qua Hội báo Xuân còn là một cách giới thiệu về thành tựu kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. Hội báo Xuân còn tôn vinh lao động sáng tạo của báo chí cũng như quảng bá sản phẩm báo chí, gắn liền với hoạt động lao động sáng tạo của đội ngũ phóng viên trong và ngoài tỉnh. Với tinh thần này, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có kế hoạch chi tiết cho việc tổ chức Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019. Hoạt động này được giao cho Thư viện tỉnh là đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc triển khai thực hiện. Năm nay, 2 địa điểm tổ chức Hội báo Xuân là tại Thư viện tỉnh và Trung tâm Hành chính tỉnh (thành phố mới Bình Dương).

Theo chị Lê Thị Phượng, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Thư viện tỉnh, hiện tại công việc chuẩn bị cho Hội báo Xuân đang được khẩn trương thực hiện. Tại Thư viện tỉnh, năm nay sẽ trưng bày 63 ấn phẩm báo xuân của các tỉnh thành trong cả nước, các tạp chí, tờ tin, thông tin nội bộ của sở, ban, ngành trong tỉnh và 500 bản sách chủ đề tết cổ truyền, văn hóa ẩm thực ngày tết, kỹ thuật chăm sóc cây kiểng... Về phần sách trưng bày đã có đủ tại thư viện. Nay chỉ chờ nhận báo trao đổi giữa các tỉnh để trưng bày phần báo chí. Bên cạnh đó, các trang tin báo điện tử cũng sẽ được thể hiện thông qua màn hình chiếu cho du khách tham quan tại Hội báo Xuân.

Cũng theo kế hoạch, năm nay tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Hội báo Xuân sẽ có thêm các hoạt động đi kèm nhằm làm phong phú hơn cho không gian du xuân. Đó là việc trưng bày 1.000 bản sách về chủ đề xuân, như: Tết cổ truyền, văn hóa Việt, sách - báo kỷ niệm chào mừng Bình Dương 22 năm phát triển; sách kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3.2.1030 - 3.2.2019) và Tổng tiến công nổi dậy mùa Xuân năm 1968. Bên cạnh đó, Hội báo Xuân còn trưng bày tranh thiếu nhi đoạt giải trong hội thi giải thưởng mỹ thuật tỉnh Bình Dương năm 2018 với 2 loại hình trên giấy và trên gốm. Các nhà sách dịp này cũng sẽ có gian hàng để tổ chức bán sách, văn phòng phẩm, quà lưu niệm...

Bên cạnh những hoạt động văn hóa này thì không gian Trà - Sách cũng là một trong những nơi để du khách dừng chân thưởng trà ngon và đọc sách hay. Ngoài ra, cũng tại Hội báo Xuân, Ban tổ chức năm nay triển khai cuộc thi viết ngắn về cảm nhận các ấn phẩm xuân, viết lời chúc hay và ý nghĩa nhân dịp tết đến xuân về, thi bình chọn góc ảnh đẹp thư viện ngày đầu xuân... Một không gian hứa hẹn nhiều người đến giao lưu, tìm hiểu nữa là không gian Thư pháp ngày xuân. Ông đồ ngồi viết thư pháp với các chữ An, Đức, Lễ, Trí, Tín... khi du khách yêu cầu. Các trò chơi dân gian như nhảy sạp, vẽ trên heo đất, vui cùng chú hề bong bóng nghệ thuật sẽ là nơi thu hút nhiều người đến với Hội báo Xuân năm nay.

Cũng theo chị Phượng, bắt đầu từ hôm nay các ấn phẩm báo xuân của các tỉnh thành đã lần lượt xuất bản và được gửi về thư viện các tỉnh, thành để trao đổi cùng nhau. Với hai địa điểm tổ chức Hội báo Xuân này, hy vọng người dân Bình Dương sẽ có thêm không gian thật thú vị, ấn tượng trong ngày tết

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên