Sẵn sàng cho Liên hoan “Hát về người chiến sĩ”

Cập nhật: 12-12-2014 | 10:29:34

Sau hơn 3 tháng hưởng ứng phát động của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đến nay, nhiều đơn vị đang háo hức và sẵn sàng tham gia Liên hoan “Hát về người chiến sĩ” Bình Dương mở rộng năm 2014.

“Hoàng Sa - Trường Sa vùng lên” một trong những tiết mục sẽ tham dự Liên hoan “Hát về người chiến sĩ” tỉnh mở rộng năm 2014 của Đội văn nghệ quần chúng TX.Thuận An. Ảnh: THỤC VĂN

Theo phiên họp trưởng đoàn vừa qua, liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 15-12, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, với sự tham gia của các đơn vị đến từ trung tâm văn hóa các huyện, thị, thành phố, khối lực lượng vũ trang trong tỉnh và trung tâm văn hóa các tỉnh miền Đông Nam bộ. Mỗi đơn vị sẽ trình diễn một chương trình nghệ thuật gồm 5 thể loại đơn ca, song ca - tam ca, tốp ca, hợp ca và múa trong thời gian 30 phút. “Để chuẩn bị cho liên hoan lần này, Trung tâm VHTT-TT TX.Thuận An đã tổ chức hội thi “Hát về người chiến sĩ” ở địa phương từ tháng 9 đến nay. Theo đó, trung tâm đã tuyển chọn được các tiết mục đặc sắc và những hạt nhân đoạt giải cao để bổ sung vào Đội văn nghệ quần chúng của thị xã. Sau gần 2 tháng miệt mài tập luyện, các thành viên đang rất háo hức ra sân khấu thi diễn”, ông Nguyễn Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm VHTT-TT TX.Thuận An cho biết.

Cũng như TX.Thuận An, các đơn vị khác như TX.Bến Cát, huyện Phú Giáo cũng đã tổ chức hội thi “Giọng hát hay” để tìm kiếm và giới thiệu tới liên hoan những gương mặt mới xuất sắc. Các thí sinh đoạt giải cao trong những hội thi văn nghệ quần chúng cũng được bổ sung vào đội văn nghệ của địa phương để tổ chức luyện tập chuẩn bị tranh tài. Liên hoan sẽ là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhân dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2014), 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 - 22-12-2014). Qua đó, các đội nghệ thuật quần chúng và các đơn vị lực lượng vũ trang sẽ có cơ hội giao lưu văn hóa - nghệ thuật, có dịp hiểu thêm về những chiến công anh dũng, những chiến thắng tiêu biểu của quân và dân ta trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước.

Với sự đầu tư và chuẩn bị chu đáo trong nhiều tháng qua của các đơn vị, liên hoan năm nay hứa hẹn sẽ rất sôi nổi và hấp dẫn, mang đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc, ca ngợi về những tấm gương chiến sĩ, các vị tướng tài ba, những bà mẹ Việt Nam anh hùng, các lực lượng dân quân tự vệ đã góp phần cùng bộ đội chuyên nghiệp làm nên những chiến thắng vẻ vang của dân tộc ta.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên